Xuất khẩu mực, bạch tuộc ước đạt 154 triệu USD trong quý III/2019

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam 7 tháng đầu năm nay đạt 341,5 triệu USD, giảm 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Bảy tháng đầu năm nay, xuất khẩu mực, bạch tuộc Việt Nam chỉ tăng trong hai tháng 1 và 3/2019, các tháng còn lại đều giảm.


Ưu thế và thách thức tôm Việt tại thị trường Mỹ và EU

Tại Hội nghị Toàn thể Hội viên VASEP tổ chức ngày 28/08/2019 tại T.P Hồ Chí Minh, TS Hồ Quốc Lực - Nguyên Chủ tịch VASEP, Chủ tịch HĐQT công ty FIMEX VN đã có bài trình bày chia sẻ về cơ hội, thách thức của ngành tôm Việt Nam, các vấn đề tại từng thị trường chủ lực Mỹ, EU, đề xuất giải pháp cho từng thị trường. Bản tin TMTS xin trích dẫn nguyên văn bài trình bày của TS Hồ Quốc Lực tại Hội nghị.


Xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ sẽ tiếp tục giảm

(vasep.com.vn) Tính đến nửa đầu tháng 8/2019, giá trị XK cá tra sang thị trường Mỹ đạt 175,9 triệu USD, giảm 38,7% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, đã gần 7 tháng liên tiếp, XK cá tra sang thị trường Mỹ giảm mạnh.


Tháng 7/2019, xuất khẩu cá tra tiếp tục giảm 12,7%

(vasep.com.vn) Như vậy, cho tới hết tháng 7/2019, giá trị XK cá tra của 5 tháng liên tiếp đều giảm so với cùng kỳ năm trước. Do đó, tổng giá trị XK cá tra trong 7 tháng đầu năm nay giảm 5,5%, đạt 1,13 tỷ USD. Riêng tháng 7/2019, giá trị XK cá tra giảm 12,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều khả năng, trong các quý tới, XK cá tra khó thoát khỏi mức tăng trưởng âm kéo dài.


Giá tôm Việt Nam vẫn cao trên thị trường Nhật Bản.

(vasep.com.vn) Sau khi tăng trưởng không ổn định trong 4 tháng đầu năm, XK tôm Việt Nam sang Nhật Bản tăng trưởng ổn định trong 3 tháng 5,6 và 7 mặc dù mức tăng không nhiều. Tháng 7/2019, XK tôm sang thị trường này đạt gần 56 triệu USD, tăng 2,2%. Do giảm mạnh trong tháng 1 và 4 nên 7 tháng đầu năm nay, XK tôm sang Nhật vẫn giảm nhẹ 2,8% đạt gần 329 triệu USD.


Ngành tôm có tin vui: tôm vào Mỹ của hơn 30 doanh nghiệp Việt thuế... 0%

TTO - Hơn 30 doanh nghiệp Việt được áp mức thuế bằng 0. Với thuế suất này, chắc chắn sắp tới xuất khẩu tôm vào thị trường Mỹ sẽ tăng mạnh là tin vui cho ngành tôm Việt Nam.


Quảng Ninh: Ngành thủy sản thiếu lao động kỹ thuật

(http://thuysanvietnam.com.vn) Theo thống kê của Sở NN&PTNT, trên địa bàn Quảng Ninh hiện có khoảng 57.300 lao động hoạt động trong lĩnh vực thủy sản. Trong đó, số lao động có kỹ thuật cao chỉ khoảng 4.400 người, chiếm 7,6% tổng nguồn lao động, còn lại là lao động phổ thông chưa qua đào tạo.


Giải bài toán khó trong thời hội nhập

(Thủy sản Việt Nam) - Việc tham gia các hiệp định thương mại tự do mở ra cơ hội lớn ngành nông nghiệp, thế nhưng, đi kèm thuận lợi này là không ít thách thức. Trong đó, hai vấn đề đáng quan tâm nhất chính là nguyên liệu và sử dụng lao động.


Xuất khẩu tôm Việt Nam bắt đầu đảo chiều đi lên.

(vasep.com.vn) Bảy tháng đầu năm 2019, XK tôm Việt Nam đạt 1,8 tỷ USD, giảm 8% so với cùng kỳ năm 2018. Tốc độ giảm đã chậm lại nhờ XK tăng trưởng dương trong tháng 7. XK tôm Việt Nam kỳ vọng đạt những kết quả tích cực hơn trong những tháng cuối năm.


Xuất khẩu thủy sản tháng 7/2019 có nhiều tín hiệu khả quan

(vasep.com.vn) Trong 6 tháng đầu năm 2019, XK thủy sản của cả nước đạt 3,9 tỷ USD, giảm nhẹ gần 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Bước sang tháng 7, tình hình XK thủy sản có tín hiệu khả quan khi XK tôm và các mặt hàng khác đều tăng trở lại, trừ cá tra giảm, do vậy kết quả XK trong tháng 7 tăng 9%, đưa tổng XK thủy sản tính đến hết tháng 7/2019 đạt 4,7 tỷ USD, gần tương đương với cùng kỳ năm ngoái.


Pêru: Sản lượng và xuất khẩu mực tăng mạnh

(vasep.com.vn) Bộ Sản xuất Pêru (PRODUCE) ước tính rằng sản lượng mực(Dorytheutis gahi) cập cảng sẽ đạt được con số lịch sử sau khi Trung Quốc đồng ý tái nhập sản phẩm mực của Pêru, sản lượng trung bình cập cảng dự kiến đạt từ 7.600 đến 30.000 tấn trong 2 năm tới.


Trung Quốc: Nhập khẩu tôm nước ấm nửa đầu năm vượt 250.000 tấn

(vasep.com.vn) Nhập khẩu tôm nước ấm đông lạnh của Trung Quốc tăng gần 4 lần lên trên 250.000 tấn trong 6 tháng đầu năm nay so với nửa đầu năm ngoái (tăng 283%). Giá trị NK tăng 223% đạt 1,55 tỷ USD.


Xuất khẩu tôm Ấn Độ sang Mỹ vẫn cạnh tranh tốt

(vasep.com.vn) Ấn Độ là nước XK tôm lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 19% tổng giá trị XK tôm của toàn thế giới và duy trì vị trí số 1 từ năm 2015 đến nay. Trong bối cảnh giá tôm thế giới giảm và phải đối mặt với nhiều khó khăn từ thị trường NK, Ấn Độ vẫn duy trì được đà tăng trưởng trong XK tôm sang Mỹ.


Tăng trưởng xuất khẩu cá tra ổn định sang thị trường Bỉ

(vasep.com.vn) Tính đến nửa đầu tháng 7/2019, tổng giá trị XK cá tra sang thị trường Bỉ đạt 12,9 triệu USD, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm trước. Đây là thị lớn thứ 4 của cá tra Việt Nam tại khu vực EU. Mặc dù, so với một số thị trường tiềm năng của cá tra Việt Nam tại Châu Á như: Hồng Kông hay Malaysia, giá trị XK cá tra sang thị trường Bỉ chỉ bằng một nửa, tuy nhiên, 6 tháng đầu năm, XK cá tra sang thị trường này tăng trưởng khá ổn định.