Xuất khẩu cá Tra Việt Nam: Tin vui sau chuỗi ngày ảm đảm

Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải Quan, tình hình xuất khẩu mặt hàng cá Tra trong tháng 9 năm 2023 đạt hơn 165 triệu USD, tăng trưởng dương 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên trong năm nay xuất khẩu cá Tra có dấu hiệu khởi sắc đầy hứa hẹn.  Xuất khẩu cá tra đến Các thị trường chính như Trung Quốc, Hongkong, EU, Brazil, Mexico, … ghi nhận tăng trưởng dương 2 con số.

Loại thủy sản nào xuất khẩu sang Anh tăng kỷ lục gần 800% trong 6 tháng đầu năm 2023

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, riêng trong tháng 6 năm 2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Anh đạt xấp xỉ 4,5 nghìn tấn, giá trị lên gần 29 triệu USD, tăng 22,3% về lượng và tăng 15,7% về trị giá so với tháng 6/2022.

Lạm phát bắt đầu chi phối nhập khẩu cá tra tại các thị trường

(vasep.com.vn) Gần 2 tỷ USD – kết quả XK cá tra 9 tháng đầu năm 2022 là một con số vượt hơn cả mong đợi của ngành này. Tuy nhiên, nhìn vào diễn biến XK tháng 9 vừa qua sẽ thấy lạm phát đã tấn công mạnh mẽ vào tất cả các ngành hàng thực phẩm và thủy sản, không loại trừ cá tra.


Trung Quốc không còn đình chỉ với doanh nghiệp có hàng dương tính SARS-CoV-2

(vasep.com.vn) Trung Quốc xóa bỏ chính sách đình chỉ nhập khẩu thực phẩm đông lạnh có nhiễm virus Sars-COV-2 sau gần 2 năm thực thi.


Nhà tiền chế cấp 4 giá phổ thông- Xu hướng nhà ở thân thiện với môi trường

Nhà tiền chế cấp 4  là loại kiểu nhà dân dụng, có kiến trúc phổ biến và thi công khá đơn giản, được đa số người dân xây dựng, phổ biến từ nông thôn đến thành thị. Chỉ với ngân sách khoảng 100,000,000 VND bạn có thể sở hữu một căn nhà tiền chế cấp 4 bao gồm tất cả các chi phí vật liệu và  thi công xây dựng. Việc sử dụng nhà tiền chế cấp 4 không phải là lạc hậu, cũ kĩ, song song với quá trình phát triển của xã hội thì việc xây dựng nhà tiền chế cấp 4 đã ngày càng phát triển hiện đại, nâng tầm chất lượng và bắt kịp xu thế của thế giới. Với công nghệ xây dựng mới, nhà tiền chế cấp 4 ưu tiên sử dụng vật liệu thép siêu nhẹ và được ứng dụng chủ yếu các nhà ở, văn phòng công ty,..... Hãy cùng TRƯỜNG THỊNH tìm hiểu chi tiết về kiểu nhà rất phổ biến này nhé.


Xu hướng nhà thép tiền chế trong ngành xây dựng công nghiệp ở khu vực Asean

Xu hướng phát triển nhà thép tiền chế ở trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng ngày càng sôi động. Để khắc phục những hạn chế của nhà bê tông truyền thống, giải pháp nhà thép tiền chế là cuộc cách mạng đột phá trong ngành xây dựng. Với tình hình hiện tại, Việt Nam sẽ là một trong các quốc gia nòng cốt trong lĩnh vực nhà thép tiền chế ở khu vực Đông Nam Á.


“Cơn sốt” giá thép vẫn chưa dứt

Các doanh nghiệp tiếp tục thông báo điều chỉnh tăng giá thép xây dựng thêm từ 310 đồng/kg - 1.470 đồng/kg, kể từ ngày 16/3…


Nhà thép tiền chế 1 mái có nên xây để ở hay không?

Nhà tiền chế 1 mái là dạng nhà được thiết kế chỉ với 1 mái dốc. Máng xối 1 bên và bên còn lại cao hơn. Loại công trình này thường sử dụng mái nối, mái canopy hoặc mái che. Và trước khi giải đáp thắc mắc này, chúng ta hãy cùng xem qua các ưu, nhược điểm của thiết kế nhà tiền chế 1 mái


Nhà Khung Thép 2 Tầng – Xu Hướng Làm Nhà Mới Nhất

Nhà khung thép 2 tầng hay còn gọi là nhà thép tiền chế 2 tầng. Đây là loại công trình được lắp dựng từ các thành phần cấu kiện thép đã được sản xuất sẵn tại nhà máy với kích thước và số lượng chính xác theo bản vẽ kĩ thuật. Sau đó, các cấu kiện thép tiền chế này sẽ được vận chuyển đến công trường và được lắp ráp để tạo thành một công trình hoàn chỉnh. Nhà thép tiền chế thường trải qua 3 giai đoạn chính: thiết kế, sản xuất – gia công, lắp dựng.

 


Xu hướng phát triển nhà thép tiền chế của doanh nghiệp Việt Nam năm 2022

Nhà thép tiền chế là sự lựa chọn hàng đầu tốt nhất của nhiều kiến trúc sư ngày nay với những ưu điểm về tính thẩm mỹ, giá thành và không gian sử dụng. Thị trường nhà thép tiền chế đang có sự phát triển mạnh mẽ cả về nhu cầu của khách hàng và chất lượng công trình. Thị trường nhà thép tiền chế tại Việt Nam đang trên đà phát triển nhanh chóng.


4 mẫu nhà tiền chế “đẹp” thịnh hành 2022

Nhà tiền chế (Nhà thép tiền chế) với tên gọi khác là nhà thép lắp ghép ngày càng trở nên phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trên toàn quốc. Với đặc điểm dễ dàng di chuyển, thời gian thi công nhanh chóng, chi phí lắp ráp rẻ, nhà tiền chế còn nổi bật với nhiều loại hình thiết kế, dễ dàng phù hợp với những yêu cầu phức tạp của khách hàng:


3 LÝ DO để khách hàng luôn tin tưởng đồng hành với Nhà Thép Tiền Chế TRƯỜNG THỊNH

Trường Thịnh đã thực hiện hơn 500 dự án nhà thép tiền chế lớn nhỏ với gần 10.000 tấn thép tiền chế được xuất xưởng mỗi năm. Hoạt động kinh doanh của TRƯỜNG THỊNH luôn đáp ứng các nhu cầu cao về chất lượng và tối ưu chi phí đầu tư cho khách hàng.


Top 4 lý do tin dùng nhà thép tiền chế Trường Thịnh

Trải qua hơn 10 năm thành lập, xây dựng và phát triển, được sự tin tưởng từ các Chủ đầu tư trong và ngoài nước, TRƯỜNG THỊNH đã hoàn thành nhiều dự án lớn với chất lượng và tiến độ vượt trội thuộc các lĩnh vực xây dựng dân dụng & công nghiệp, thuỷ điện, thuỷ lợi, M&E, phòng cháy chữa cháy, trạm điện, trang trí nội thất…., tiêu biểu như: dự án Nhà máy Tôm giống Grobest tại Ninh Thuận, dự án Nhà máy sản xuất bê tông và cấu kiện bê tông đúc sẵn An Hoà tại Long An


Việt Nam có thể thiếu cá tra xuất khẩu cho đến quý II/2022

Ba tháng qua, các tỉnh ĐBSCL thực hiện giãn cách xã hội, hầu hết cá tra trong các ao nuôi đều quá lứa và người dân chưa kịp thả nuôi lứa mới. Do đó, nguy cơ Việt Nam sẽ thiếu nguyên liệu cá tra xuất khẩu cho đến quý II/2022.