Xuất khẩu mực, bạch tuộc giảm gần 10% trong 9 tháng đầu năm nay

(vasep.com.vn) XK mực, bạch tuộc của Việt Nam 9 tháng đầu năm nay đạt 428,2 triệu USD, giảm 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 9/2019, XK mực, bạch tuộc đạt 42,6 triệu USD, giảm 25,4% so với cùng kỳ năm ngoái.


Mỹ: Công bố Luật về việc công nhận Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu cá da trơn

(vasep.com.vn) Ngày 5/11/2019, Văn phòng Đăng ký liên bang Mỹ (Federal Register) cũng chính thức công bố văn bản Luật từ Cục kiểm tra An toàn Thực phẩm (FSIS) thuộc Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ về việc công nhận Việt Nam là quốc gia đủ điều kiện XK sản phẩm cá và cá Siluriformes sang Hoa Kỳ.


Trường hợp bị tịch thu bảo đảm dự thầu

Việc đánh giá hồ sơ dự thầu tuân thủ theo quy định của hồ sơ mời thầu, nhà thầu không tiến hành thương thảo ở phần nào thì sẽ bị tịch thu bảo đảm dự thầu của phần đó.


Hồ sơ mời thầu không được nêu điều kiện để hạn chế nhà thầu

Trong hồ sơ mời thầu không được nêu bất cứ điều kiện nào nhằm hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng.


Có được ký hợp đồng thời vụ để tự thực hiện gói thầu?

Việc áp dụng hình thức tự thực hiện phải tuân thủ theo quy định tại Điều 25 Luật Đấu thầu, Điều 61 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP. Đơn vị được giao thực hiện gói thầu phải chứng minh được khả năng huy động nhân sự, thiết bị đáp ứng yêu cầu để thực hiện gói thầu.


Tăng cường quản lý chất lượng công trình nhà xưởng

Bộ Xây dựng vừa có Công văn 1914/BXD-GĐ chỉ đạo các bên liên quan tăng cường quản lý chất lượng các công trình nhà xưởng, nhà công nghiệp có kết cấu vách tường bao che, tường ngăn kích thước lớn. Theo đó:


Ấn Độ tăng xuất khẩu tôm sang Mỹ và Trung Quốc

(vasep.com.vn) Ấn Độ là nước XK tôm lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 19% tổng giá trị XK tôm của toàn thế giới và duy trì vị trí số 1 từ năm 2015 đến nay. Trong 7 tháng đầu năm nay, Ấn Độ vẫn duy trì được đà tăng trưởng dương trong XK tôm sang Mỹ và Trung Quốc.


Mỹ tăng nhập khẩu tôm trong tháng 7/2019

(vasep.com.vn) Theo Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), NK tôm vào Mỹ tăng trong tháng 7/2019 nhờ Mỹ tăng NK từ Việt Nam, Argentina, Ecuador và Mexico. Mỹ NK 60.350 tấn tôm, trị giá 502,3 triệu USD, tăng 8% về khối lượng và 6% về giá.


Từ nay tới cuối năm, xuất khẩu cá tra sẽ tiếp tục giảm

(vasep.com.vn) Tính đến hết tháng 8/2019, tổng giá trị XK cá tra đạt 1,3 tỷ USD, giảm 7,7% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, đã 6 tháng liên tiếp kể từ tháng 3/2019, giá trị XK cá tra giảm sút, trong đó, tại một số thị trường XK lớn (đặc biệt là Mỹ) giảm mạnh.


Triển vọng gỡ “thẻ vàng” cho thủy sản

(PLVN) - Ngành thủy sản (TS) đang hướng tới mục tiêu xuất khẩu (XK) đạt 10 tỷ USD năm 2019 nhưng cũng đang đối diện với hàng loạt thách thức, đặc biệt là "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu (EC) vào cuối năm nay. Xung quanh vấn đề này, PLVN đã có cuộc trao đổi với tân Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) Trần Đình Luân.


Chớp lấy cơ hội kinh doanh, đâu dễ!

Một cổ đông, không phải là lớn, rất thiện chí nhắc tôi là năm 2020 có 2 sự kiện thể thao lớn trên thế giới, có thể là cơ hội kinh doanh. Anh bạn kia, không trong cuộc, nhưng rất hay là có cái nhìn của doanh nhân, luôn chú ý các cơ hội để vượt lên. Tôi nợ anh ta lời cám ơn chân tình.


Thái Lan tăng xuất khẩu tôm sang Trung Quốc

(vasep.com.vn) Trong 7 tháng đầu năm 2019, trong top 3 thị trường XK tôm chính của Thái Lan thì XK sang Trung Quốc tăng ở mức hai con số 80,3% còn XK sang Mỹ và Nhật Bản giảm nhẹ lần lượt 8,5% và 6,6%. XK tôm của Thái Lan sang một số thị trường EU như Anh, Italy tăng trong khi XK sang Đức, Pháp, Mexico giảm.


Hà Lan tăng nhập khẩu mực đông lạnh

(vasep.com.vn) Hà Lan là thị trường NK mực, bạch tuộc lớn thứ 3 của Việt Nam trong khối EU, chiếm 9% tổng XK mực, bạch tuộc của Việt Nam sang EU và chiếm 1,1% tổng XK mực, bạch tuộc của Việt Nam đi các thị trường. Bảy tháng đầu năm nay, XK mực, bạch tuộc của Việt Nam sang Hà Lan đạt 3,7 triệu USD, tăng 26,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 7/2019, XK mặt hàng này sang Hà Lan đạt 0,9 triệu USD, tăng 12,2% so với tháng 7/2018.


Xuất khẩu cá tra sang Malaysia tăng 25%

(vasep.com.vn) Tính đến nửa đầu tháng 8/2019, tổng giá trị XK cá tra sang thị trường Malaysia đạt 27,1 triệu USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, Malaysia là thị trường XK lớn thứ 2 của cá tra Việt Nam tại khu vực ASEAN (sau Thái Lan).