Trung Quốc nghiêm túc tìm nguồn quặng sắt mới trước nguy cơ gián đoạn nguồn cung

Australia, nhà cung ứng quặng sắt lớn nhất của Trung Quốc, đang có thiên hướng về phía Mỹ và các nước đồng minh. Trung Quốc không thể đứng im khi một trong những vật liệu quan trọng nhất cho nền kinh tế và chương trình quân sự của đất nước có nguy cơ bị gián đoạn trầm trọng.


Giá thép xây dựng hôm nay 25/3: Bất ngờ tăng trở lại

Giá thép hôm nay tăng lên mức 4.788 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Tại Trung Quốc, xu hướng giảm giá quặng sắt kỳ hạn gần đây đang gây ra lo ngại về nhu cầu thép trên thị trường.


Giá thép xây dựng hôm nay 23/3: Quay đầu giảm trên Sàn Thượng Hải

Giá thép hôm nay giảm xuống mức 4.727 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Giá quặng sắt và than cốc kỳ hạn của Trung Quốc giảm kéo theo lo ngại về sự suy yếu nhu cầu đối với hai nguyên liệu sản xuất thép này.


Giá thép xây dựng hôm nay 24/3: Tiếp tục điều chỉnh giảm

Giá thép hôm nay giảm xuống mức 4.673 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Sự gián đoạn thời tiết ở Đức đã ảnh hưởng đến sản lượng thép thô của quốc gia này trong tháng 2/2021.


Những thị trường đột phá của tôm Việt 2 tháng đầu năm 2021

Qua một năm bị dịch Covid chi phối, cơ cấu thị trường tôm xuất khẩu của Việt Nam đã có sự thay đổi đáng kể. Hai tháng đầu năm nay có 67 thị trường NK tôm của Việt Nam, so với cùng kỳ năm ngoái có 63 thị trường. Trong đó, có nhiều thị trường tăng NK tôm Việt Nam với mức tăng đột phá như Australia tăng 115%, Bỉ tăng 139%, Nga tăng 109%, Chile tăng 352%, Campuchia tăng gấp 30 lần…


Giá thép xây dựng hôm nay 22/3: Thép thanh ghi nhận mức 4.818 nhân dân tệ/tấn

Giá thép hôm nay tăng lên mức 4.818 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Sản lượng thép thô của Trung Quốc dự kiến sẽ đạt đỉnh với khoảng 1,16 tỷ tấn vào năm 2025.


Xuất khẩu tôm sang EU dự báo tăng trưởng khả quan trong quý 1/2021

Tháng 1/2021, xuất khẩu tôm sang EU tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm trước, với giá trị XK đạt gần 30 triệu USD, tăng 16%. Trong đó, giá trị XK sang Đức tăng 27,5%; Hà Lan tăng 30,6%, Bỉ tăng 2,1%, Đan Mạch tăng 72%.


Trung Quốc ồ ạt mua thép và những nước láng giềng được lợi

Trong bối cảnh Trung Quốc phải đối đầu với đại dịch Covid-19 gây ra, các nhà sản xuất thép ở nước này rơi vào tình hình chật vật khi nhu cầu thị trường trong nước tăng cao.


Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm 2021 tăng 2%, tín hiệu tích cực từ cá tra

Sau khi tăng 23,4 % trong tháng 1/2121 đạt 606 triệu USD, với những tín hiệu tích cực từ mặt hàng cá tra, các loại cá biển (trừ cá ngừ), tôm chân trắng... và XK sang một số thị trường chủ lực tăng mạnh như Mỹ, Nhật Bản, Australia, Mexico, Đài Loan, Brazil, xuất khẩu thủy sản của cả nước trong tháng 2 giảm khoảng 19% so với cùng kỳ năm 2020 ước đạt trên 405 triệu USD. Mức tăng trưởng âm này là do tháng 2 năm nay trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thời gian sản xuất, khai thác, chế biến ít hơn so với tháng 2/2020. Như vậy lũy kế đến hết tháng 2/2021, XK thủy sản đạt trên 1 tỷ USD, tăng 2,2%.


Malaysia áp thuế chống bán phá giá thép Việt Nam

Thuế chống bán phá giá lên thép cuộn cán nguội hợp kim và không hợp kim Việt Nam được áp dụng 24/1-23/5/2021, biên độ 7,42-33,7%.


Cà Mau chung tay cùng cả nước gỡ “thẻ vàng” IUU của Ủy ban châu Âu

Việc gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC) vì khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) ở nước ta là rất quan trọng. Không chỉ có ý nghĩa trong việc phát triển hoạt động xuất khẩu sản phẩm thủy sản, phát triển kinh tế Việt Nam mà còn là cơ hội để tái cấu trúc lĩnh vực thủy sản theo hướng bền vững, hiện đại; đồng thời, giữ hình ảnh và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Để thực hiện được điều đó, rất cần sự chung tay vào cuộc của từng đơn vị, địa phương trong cả nước và Cà Mau là một địa phương điển hình.


Nhu cầu nhà ở bình dân tăng cao?

Dù nhu cầu nhà ở phân khúc bình dân lên tới 80% nhưng thị trường vẫn vắng bóng loại căn hộ này. Lãnh đạo Bộ Xây dựng khẳng định, sẽ có chính sách cho phân khúc nhà ở giá thấp để đáp ứng nhu cầu của người dân.


Trung Quốc tiếp tục siết chặt quy định đối với thủy sản nhập khẩu

Trung Quốc vừa công bố các quy định mới về giấy Chứng thư vệ sinh (HC) cho các công ty thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc. Đây đã là lần thứ 3 Trung Quốc áp dụng các quy định đối với các nhà xuất khẩu thủy sản kể từ khi bùng phát dịch Covid-19.


Phát triển khoa học công nghệ đối với giống thủy sản

Vừa qua, danh mục nhiệm vụ phục vụ Phát triển khoa học công nghệ về giống giai đoạn 2021 - 2025 đã được Bộ Nông Nghiệp và PTNT Việt Nam  phê duyệt và ban hành.