Ecuador: Xuất khẩu tôm đạt mức cao kỷ lục trong 5 tháng đầu năm nay

(vasep.com.vn) Cùng với Ấn Độ và Việt Nam, Ecuador hiện đang là một trong những nước sản xuất và XK tôm lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 13% tổng giá trị XK tôm của toàn thế giới. Sản lượng XK tôm của Ecuador đang ngày một tăng nhờ định hướng phát triển đúng đắn của ngành tôm nước này.


Xuất khẩu tôm Việt Nam sau khi ký EVFTA: Thuận lợi và thách thức

(vasep.com.vn) Trong bối cảnh Hiệp định Thương mại Việt Nam - EU (EVFTA) chuẩn bị có hiệu lực, tôm là một trong những mặt hàng thủy sản được hưởng lợi từ những ưu đãi thuế quan do Hiệp định này mang lại. Tuy nhiên, tham gia Hiệp định cũng đặt ra nhiều thách thức cho DN XK.


CPTPP- cơ hội lớn cho cá tra

Khi Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, phần lớn các mặt hàng thủy sản, trong đó có cá tra, basa sẽ được xóa bỏ thuế nhập khẩu. Đây là cơ hội cho Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu cá tra sang các nước trong khối.


Hiệp định CPTPP và EVFTA – Cơ hội, thách thức cho ngành thủy sản Việt Nam

Trong hơn 20 năm qua, XK thủy sản của Việt Nam tăng mạnh mẽ, với mức tăng trưởng trung bình hàng năm 13% từ hơn 600 triệu USD lên gần 9 tỷ USD, có vai trò đồng hành và đóng góp đáng kể của việc ngành thủy sản tham gia tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam.


Xuất khẩu tôm Việt Nam sau khi CPTPP có hiệu lực

Bốn tháng đầu năm 2019, giá trị XK tôm Việt Nam đạt 848,4 triệu USD, giảm 16,7% so với cùng kỳ năm 2018. Trong bối cảnh XK tôm giảm, các ưu đãi thương mại trong các Hiệp định Thương mại Tự do trở nên khá quan trọng. Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực từ đầu năm 2019 bên cạnh những thách thức đặt ra, đã và đang có một số tác động tích cực nhất định lên XK tôm Việt Nam sang các nước thành viên


Xuất khẩu tôm sang EU, tận dụng lợi thế khi EVFTA có hiệu lực

Việt Nam sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh XK tôm sang EU sau khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam với Liên minh Châu Âu (EVFTA) có hiệu lực.


Kiến nghị Chính phủ sớm thông qua đề án tôm

Hiện Cà Mau đã xây dựng Đề án Nâng cao hiệu quả và phát triển bền vững ngành hàng tôm tỉnh Cà Mau đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thẩm định, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sớm phê duyệt, để tỉnh Cà Mau có cơ sở triển khai thực hiện.


Xuất khẩu cá tra, basa Việt Nam sang EU tăng 31,5%

Tính đến nửa đầu tháng 5/2019, giá trị XK cá tra sang thị trường EU đạt 105,2 triệu USD, tăng 31,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, XK sang 4 thị trường đơn lẻ lớn nhất là Hà Lan tăng 12,2%; Anh tăng 59,4%; Đức tăng 61,6% và Bỉ tăng 63,8% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, bắt đầu từ đầu năm 2019, XK cá tra sang EU đã có dấu hiệu tăng trưởng rõ nét sau một thời gian giảm sút triền miên.


Xuất khẩu thuỷ sản sẽ cán đích vượt chỉ tiêu

GD&TĐ - Báo cáo của Bộ NN&PTNT cho biết, luỹ kế 8 tháng đầu năm, xuất khẩu (XK) thủy sản ước đạt 5,13 tỷ USD, tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm 2016. Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu (NK) hàng đầu của thủy sản Việt Nam, chiếm 55,6% tổng giá trị XK.


Châu á hấp dẫn thuỷ sản viêt nam

Trước đây dăm năm, việc đề xuất mở rộng tiêu thụ thủy sản tại khu vực châu Á chỉ được xem là một phần “tăng thêm” của xuất khẩu thủy sản Việt Nam, thì tình hình giờ đây đã có nhiều thay đổi.


Giá cá tra xuất khẩu sang thị trường mỹ tăng mạnh

Mặc dù lượng cá tra xuất khẩu sang thị trường Mỹ suy giảm kể từ sau ngày 2/8/2017, nhưng ngược lại kim ngạch đạt cao bởi giá xuất tăng mạnh lên gần 4 USD/kg.