Chăm sóc dinh dưỡng và bảo đảm an toàn thực phẩm góp phần phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (2019-nCoV)

Tăng cường sử dụng một số thực phẩm/gia vị chứa các hoạt chất đặc biệt giúp tăng cường miễn dịch như: tỏi, hành, nghệ, sả, nấm, tảo biển…


Thuyết phục thị trường bằng câu chuyện sản phẩm chất lượng.

"Phải để câu chuyện hằn sâu vào trí nhớ người dùng và khẳng định bằng chất lượng thực sự chứ không phải một ấn tượng về sản phẩm rẻ nhưng chất lượng kém", ông Steven Starmans nói.


NGÀNH CÁ TRA CÓ KHẢ NĂNG PHỤC HỒI TỪ QUÝ 3

( Nguồn Vasep.com.vn) Theo Hiệp hội Cá tra Việt Nam, đầu năm 2020, diễn biến của dịch COVID-19 đã tác động đến hoạt động sản xuất, chế biến và xuất khẩu ngành hàng cá tra Việt Nam.
Do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, kim ngạch xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2020 giảm 29,3% so với cùng kỳ năm 2019 và ngành hàng cá tra có khả năng phục hồi hoàn toàn từ quý 3/2020.


XUẤT KHẨU CÁ TRA SANG ASEAN CHỜ HỒI SINH SAU COVID 19

(vasep.com.vn) Vừa tăng 16,3% trong tháng 2/2020, giá trị XK cá tra sang ASEAN lại giảm mạnh trong tháng 3/2020 do dịch Covid-19. Nhiều quốc gia trong khu vực tạm ngừng hoạt động giao dịch thương mại để kiềm chế dịch bệnh. Tính đến hết tháng 3/2020, tổng giá trị XK cá tra sang thị trường ASEAN đạt 39,3 triệu USD, giảm 28,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, XK sang 3 thị trường lớn nhất là Thái Lan giảm 23,4%; Malaysia giảm 22% và Singapore giảm 27%.


GIỮ " ĐƯỜNG BƠI " CHO CÁ TRA VIỆT

(vasep.com.vn) Trước giai đoạn biến động do dịch COVID-19, khi ngành cá tra Việt không làm chủ được thị trường thì toàn ngành phải quay lại kiểm soát chính mình để giữ "đường bơi" cho cá tra, vượt qua giai đoạn khó khăn.Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP), do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, cá tra là nhóm hàng có tăng trưởng âm sâu nhất trong các mặt hàng thuỷ sản của Việt Nam.Tuy nhiên, các doanh nghiệp xác định mục tiêu, không để ngành chế biến, xuất khẩu cá tra chịu bế tắc trong giai đoạn này.


Mỹ thông qua gói viện trợ 300 triệu USD cho ngành thủy sản

(vasep.com.vn) Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật kích thích kinh tế trị giá 2.000 tỷ USD để đối phó với dịch Covid-19, trong đó 300 triệu USD sẽ được dành để hỗ trợ cho ngành thủy sản. Theo một điều khoản trong dự luật, Bộ Thương Mại Mỹ sẽ hỗ trợ cho những người tham gia vào ngành thủy sản, những người chịu ảnh hưởng về doanh thu do đại dịch Covid-19 gây ra.


Doanh nghiệp cá tra Việt Nam đang nỗ lực vượt dịch Covid-19

(vasep.com.vn) Trong hai tháng đầu năm nay, cá tra là nhóm hàng có mức tăng trưởng âm sâu nhất trong cơ cấu thủy sản XK, giảm hơn 32% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này bị ảnh hưởng từ sự giảm sút về giá trị XK cá tra sang thị trường lớn Trung Quốc - Hồng Kông. Trong hai tháng, giá trị XK cá tra sang thị trường này đạt 28,4 triệu USD, giảm 52,4% so với cùng kỳ năm 2019.


Xuất khẩu tôm vượt 'bão' Covid-19

( Baomoi.com) Trong khi nhiều ngành hàng đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì ngành tôm xuất khẩu vẫn chưa ảnh hưởng nhiều vì chưa vào chính vụ. Doanh nghiệp ngành hàng này đang nâng cao năng lực cạnh tranh để nắm cơ hội mới, 'vượt bão' dịch bệnh trong thời gian tới.


Cơ hội nào cho tôm Việt Nam sau dịch Covid-19?

(Vasep.com.vn) Quý 1/2020, chưa vào vụ nuôi tôm chính, thị trường tiêu thụ mặt hàng này cũng chưa khởi động, nên ngành tôm Việt Nam gần như chưa gặp nhiều khó khăn như các ngành hàng khác trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nếu dịch Covid 19 vẫn kéo dài đến quý 2 thì điều này thực sự sẽ trở thành một thách thức không hề nhỏ cho ngành tôm Việt Nam.


Còn nhiều con đường cho cá tra trong dịch nCoV (Covid-19)

(vasep.com.vn) Sau 3 năm liên tục tăng trưởng tốt đặc biệt là thành công trong năm 2018 thì XK cá tra lại giảm 11% trong năm 2019 với giá trị đạt 2 tỷ USD. Điều này không ngoài dự báo của VASEP khi nhận thấy sản lượng cá tra nuôi đã tăng nhanh từ năm 2018 và việc dư nguồn cung là nguyên nhân chính cho giá XK giảm mạnh tại tất cả thị trường.


Liệu ngành thủy sản Trung Quốc có thể đối phó với virút corona?

(vasep.com.vn) Theo chuyên gia nuôi trồng thủy sản Trung Quốc có trụ sở tại tỉnh Sơn Đông, Ronnie Jin, không phải tất cả các khía cạnh của lĩnh vực thương mại thủy sản của Trung Quốc đều đang gặp khó khăn do đại dịch corona.


Dịch Corona gây thiệt hại đối với lĩnh vực dịch vụ hậu cần thủy sản của Trung Quốc

(vasep.com.vn) Theo Cục Hàng hải (Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc), kho hàng lạnh ở Thiên Tân và Thượng Hải - hai trong số các cảng được coi là các cảng bận rộn nhất thế giới - đã ở tình trạng quá tải. Các công ty vận chuyển được khuyến cáo chuyển hàng hóa đến các địa điểm thay thế khác.


Xuất khẩu tôm sang EU: Kỳ vọng từ EVFTA

(vasep.com.vn) EU là thị trường NK tôm lớn nhất của Việt Nam, chiếm tỷ trọng 20,5% trong tổng giá trị XK tôm của Việt Nam. Năm 2019, XK tôm Việt Nam sang thị trường EU đạt 689,8 triệu USD, giảm 17,7% so với năm 2018. Riêng trong quý IV/2019, XK tôm Việt Nam sang EU đạt 176,4 triệu USD, giảm 7,1% so với quý IV/2018. Trong quý cuối cùng của năm 2019, XK tôm sang EU có chiều hướng tốt hơn, không giảm sâu như 3 quý đầu năm. Cả năm 2019, XK tôm sang EU chỉ tăng nhẹ trong tháng 7 và 11, các tháng còn lại đều giảm.


Dịch coronavirus ảnh hưởng tới đơn hàng của các nhà cung cấp tôm Mỹ Latinh

(vasep.com.vn) Các nhà cung cấp Mỹ Latinh đang chờ đợi thị trường Trung Quốc hoạt động trở lại để tính toán xem họ bị mất bao nhiêu đơn hàng từ các nhà NK Trung Quốc do dịch coronavirus.