TIN TỨC KHÁC

Xuất khẩu cá Tra Việt Nam: Tin vui sau chuỗi ngày ảm đảm

Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải Quan, tình hình xuất khẩu mặt hàng cá Tra trong tháng 9 năm 2023 đạt hơn 165 triệu USD, tăng trưởng dương 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên trong năm nay xuất khẩu cá Tra có dấu hiệu khởi sắc đầy hứa hẹn.  Xuất khẩu cá tra đến Các thị trường chính như Trung Quốc, Hongkong, EU, Brazil, Mexico, … ghi nhận tăng trưởng dương 2 con số.

Loại thủy sản nào xuất khẩu sang Anh tăng kỷ lục gần 800% trong 6 tháng đầu năm 2023

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, riêng trong tháng 6 năm 2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Anh đạt xấp xỉ 4,5 nghìn tấn, giá trị lên gần 29 triệu USD, tăng 22,3% về lượng và tăng 15,7% về trị giá so với tháng 6/2022.

Lạm phát bắt đầu chi phối nhập khẩu cá tra tại các thị trường

(vasep.com.vn) Gần 2 tỷ USD – kết quả XK cá tra 9 tháng đầu năm 2022 là một con số vượt hơn cả mong đợi của ngành này. Tuy nhiên, nhìn vào diễn biến XK tháng 9 vừa qua sẽ thấy lạm phát đã tấn công mạnh mẽ vào tất cả các ngành hàng thực phẩm và thủy sản, không loại trừ cá tra.


Trung Quốc không còn đình chỉ với doanh nghiệp có hàng dương tính SARS-CoV-2

(vasep.com.vn) Trung Quốc xóa bỏ chính sách đình chỉ nhập khẩu thực phẩm đông lạnh có nhiễm virus Sars-COV-2 sau gần 2 năm thực thi.


Nhà tiền chế cấp 4 giá phổ thông- Xu hướng nhà ở thân thiện với môi trường

Nhà tiền chế cấp 4  là loại kiểu nhà dân dụng, có kiến trúc phổ biến và thi công khá đơn giản, được đa số người dân xây dựng, phổ biến từ nông thôn đến thành thị. Chỉ với ngân sách khoảng 100,000,000 VND bạn có thể sở hữu một căn nhà tiền chế cấp 4 bao gồm tất cả các chi phí vật liệu và  thi công xây dựng. Việc sử dụng nhà tiền chế cấp 4 không phải là lạc hậu, cũ kĩ, song song với quá trình phát triển của xã hội thì việc xây dựng nhà tiền chế cấp 4 đã ngày càng phát triển hiện đại, nâng tầm chất lượng và bắt kịp xu thế của thế giới. Với công nghệ xây dựng mới, nhà tiền chế cấp 4 ưu tiên sử dụng vật liệu thép siêu nhẹ và được ứng dụng chủ yếu các nhà ở, văn phòng công ty,..... Hãy cùng TRƯỜNG THỊNH tìm hiểu chi tiết về kiểu nhà rất phổ biến này nhé.


Thuyết phục thị trường bằng câu chuyện sản phẩm chất lượng.

"Đã qua thời chinh phục thị trường bằng giá rẻ, các doanh nghiệp Việt lúc này phải viết lên câu chuyện bằng tiêu chuẩn, chất lượng", chuyên gia Hà Lan khuyến cáo.
Tại hội nghị về "Tiêu chuẩn mới cho doanh nghiệp và nông dân để khởi động kinh doanh sau Covid-19" do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức chiều 9/6, các chuyên gia cho rằng, để hàng Việt Nam khẳng định vị trí trên thị trường thế giới cách tốt nhất là đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế thay vì chỉ là giá rẻ.


Theo Steven Starmans, chuyên gia Hà Lan về marketing nông sản xuất khẩu sang EU, lúc này với người tiêu dùng họ quan tâm đến câu chuyện của sản phẩm. Khi không có câu chuyện, thịt heo Chile cũng giống như thịt heo Trung Quốc hay Việt Nam.


Để viết lên câu chuyện, doanh nghiệp cần bắt đầu từ cách làm ra sản phẩm, chế biến và đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật ra sao. "Phải để câu chuyện hằn sâu vào trí nhớ người dùng và khẳng định bằng chất lượng thực sự chứ không phải một ấn tượng về sản phẩm rẻ nhưng chất lượng kém", ông Steven Starmans nói.


Bộ trưởng Chu Ngọc Anh (bìa trái) và các khách mời trao chứng nhận cho 4 doanh nghiệp, chiều 9/6. Ảnh: Ngũ Hiệp.


Đồng tình quan điểm này, ông Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, khi các chuyên gia xây dựng "Bộ tiêu chí hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập" không chỉ tập trung đưa sản phẩm Việt Nam ra xuất khẩu mà mục tiêu trước hết phải hướng đến người tiêu dùng trong nước. Bộ tiêu chí này kế thừa các quy định, thực hành hiện có tại Việt Nam được diễn giải và đảm bảo giám sát quá trình áp dụng tuân thủ các quy định về công nhận, chứng nhận quốc tế có liên quan.  
"Sẽ không có chuyện luống rau để xuất khẩu đạt tiêu chuẩn sạch, trong khi bán trong nước lại chất lượng kém", ông Duy nói và lưu ý các doanh nghiệp, để tận dụng thị trường trong nước cần áp dụng bộ tiêu chuẩn kỹ thuật kết hợp với các tiêu chuẩn quốc tế. Khi đó sản phẩm sẽ chinh phục được cả thị trường trong nước và nước ngoài.
Thực tế gần 2 năm qua Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và nông dân nâng cao nhận thức trong xây dựng và áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật như: phòng sạch (GMP), Thực hành Nông nghiệp toàn cầu (GlobalG.A.P) hay Localg.a.p. (bước đệm để tiếp cận dần đến tiêu chuẩn GlobalG.A.P). Nhờ đó doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm lãng phí trong quá trình sản xuất, tiết kiệm nhân lực, thời gian, nguyên nhiên liệu, năng lượng, bảo vệ môi trường, có trách nhiệm với người lao động và cộng đồng.


Đã có 54 doanh nghiệp được cấp chứng nhận "Bộ tiêu chí hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập", trong đó có 26 doanh nghiệp thuộc ngành phi thực phẩm.

 

Nguồn: vnexpress.net