TIN TỨC KHÁC

Xuất khẩu cá Tra Việt Nam: Tin vui sau chuỗi ngày ảm đảm

Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải Quan, tình hình xuất khẩu mặt hàng cá Tra trong tháng 9 năm 2023 đạt hơn 165 triệu USD, tăng trưởng dương 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên trong năm nay xuất khẩu cá Tra có dấu hiệu khởi sắc đầy hứa hẹn.  Xuất khẩu cá tra đến Các thị trường chính như Trung Quốc, Hongkong, EU, Brazil, Mexico, … ghi nhận tăng trưởng dương 2 con số.

Loại thủy sản nào xuất khẩu sang Anh tăng kỷ lục gần 800% trong 6 tháng đầu năm 2023

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, riêng trong tháng 6 năm 2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Anh đạt xấp xỉ 4,5 nghìn tấn, giá trị lên gần 29 triệu USD, tăng 22,3% về lượng và tăng 15,7% về trị giá so với tháng 6/2022.

Lạm phát bắt đầu chi phối nhập khẩu cá tra tại các thị trường

(vasep.com.vn) Gần 2 tỷ USD – kết quả XK cá tra 9 tháng đầu năm 2022 là một con số vượt hơn cả mong đợi của ngành này. Tuy nhiên, nhìn vào diễn biến XK tháng 9 vừa qua sẽ thấy lạm phát đã tấn công mạnh mẽ vào tất cả các ngành hàng thực phẩm và thủy sản, không loại trừ cá tra.


Trung Quốc không còn đình chỉ với doanh nghiệp có hàng dương tính SARS-CoV-2

(vasep.com.vn) Trung Quốc xóa bỏ chính sách đình chỉ nhập khẩu thực phẩm đông lạnh có nhiễm virus Sars-COV-2 sau gần 2 năm thực thi.


Nhà tiền chế cấp 4 giá phổ thông- Xu hướng nhà ở thân thiện với môi trường

Nhà tiền chế cấp 4  là loại kiểu nhà dân dụng, có kiến trúc phổ biến và thi công khá đơn giản, được đa số người dân xây dựng, phổ biến từ nông thôn đến thành thị. Chỉ với ngân sách khoảng 100,000,000 VND bạn có thể sở hữu một căn nhà tiền chế cấp 4 bao gồm tất cả các chi phí vật liệu và  thi công xây dựng. Việc sử dụng nhà tiền chế cấp 4 không phải là lạc hậu, cũ kĩ, song song với quá trình phát triển của xã hội thì việc xây dựng nhà tiền chế cấp 4 đã ngày càng phát triển hiện đại, nâng tầm chất lượng và bắt kịp xu thế của thế giới. Với công nghệ xây dựng mới, nhà tiền chế cấp 4 ưu tiên sử dụng vật liệu thép siêu nhẹ và được ứng dụng chủ yếu các nhà ở, văn phòng công ty,..... Hãy cùng TRƯỜNG THỊNH tìm hiểu chi tiết về kiểu nhà rất phổ biến này nhé.


Mỹ thông qua gói viện trợ 300 triệu USD cho ngành thủy sản

Theo báo cáo tóm tắt của Hiệp hội Nuôi trồng Thủy sản Quốc gia Mỹ, những người tham gia vào ngành thủy sản được xác định gồm những cộng đồng ngư dân, người nuôi trồng, các doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản không đủ điều kiện theo các điều khoản khác hoặc các doanh nghiệp liên quan đến nghề cá khác. Tuy nhiên, để nhận được trợ cấp, những người này sẽ phải chứng minh khoản lỗ trong hoạt động kinh doanh lớn hơn 35% mức doanh thu trung bình trong 5 năm trước đó, hoặc bất kỳ tác động tiêu cực nào đối với sinh kế, nghề cá của họ.

Các khoản hỗ trợ sẽ được cấp theo hình thức cuốn chiếu và trong một mùa khai thác. Ngoài ra, khoảng 2% số tiền hỗ trợ sẽ được sử dụng cho các hoạt động quản lý và giám sát.

Viện Thủy sản Quốc gia Mỹ (NFI) hoan nghênh việc thông qua dự luật và cho biết có khoảng 1,2 triệu người đang tham gia các hoạt động của ngành thủy sản. Việc hỗ trợ những người nuôi và những ngư dân khai thác trên biển là một việc rất quan trọng. Tuy nhiên, gói viện trợ cũng bao gồm những người lao động khác của chuỗi cung ứng cá như nhà chế biến và phân phối sản phẩm. Đây là một điều cần thiết khi toàn bộ chuỗi giá trị sẽ nhận được hỗ trợ.

Hy vọng những khoản viện trợ lớn hơn từ Chính phủ

Khoản viện trợ mà ngành thủy sản Mỹ nhận được thấp hơn nhiều so với những gì được yêu cầu trong một bức thư gửi đến Nhà Trắng và Quốc hội. Theo báo cáo của Undercurrentnews, một nhóm khoảng 180 nhà thu hoạch thủy sản, nhà chế biến, hiệp hội thương mại và những người khác đã yêu cầu một khoản cứu trợ với tổng giá trị 4 tỷ USD cho ngành thủy sản, bao gồm khoản cam kết tiêu thụ thủy sản trị giá 2,5 tỷ USD.

Bức thư được ký bởi những tên tuổi có tiếng trong ngành thủy sản như Joe Bundrant, Giám đốc điều hành của Trident Seafoods; Roger O'Brien, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Santa Monica Seafood; Sean O'Scannlain, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Fortune International; Stephanie Quah, Giám đốc điều hành của Cargill và John Connelly, Chủ tịch của NFI, và được soạn thảo bởi Pacific Seafood, một nhà cung cấp lớn khác có trụ sở tại Clackamas, Oregon.

Nhóm đề xuất đã liệt kê ít nhất 9 hành động mà họ mong muốn được hỗ trợ, bao gồm một số hành động có thể được giải quyết bằng dự luật như: tình trạng hỗ trợ cần thiết cho các công nhân liên quan đến thủy sản; cấp phát hoặc đưa ra các gói kích thích để bù lỗ; cho vay hoặc hỗ trợ thanh toán tiện ích; hỗ trợ tiêu thụ thủy sản; trả lương và hỗ trợ thất nghiệp; quảng bá thủy sản Mỹ ra nước ngoài; cấp thị thực cho người lao động tạm thời; hỗ trợ khủng hoảng thủy sản liên bang; hỗ trợ trong việc vận chuyển, XK thủy sản; và giảm bớt gánh nặng pháp lý không cần thiết trong hoạt động khai thác.

Noah Oppenheim, Giám đốc điều hành của Hiệp hội khai thác bờ biển Thái Bình Dương hy vọng sẽ có thêm những khoản hỗ trợ cho ngành thủy sản trong các dự luật trong tương lai và các biện pháp hỗ trợ khác.

"Khoản viện trợ trị giá 300 triệu USD này rất đáng khen ngợi nhưng có lẽ nó sẽ không đủ. Chúng tôi cần các gói hỗ trợ tiếp theo, bao gồm các thay đổi chính sách. Chúng tôi cần sự hợp tác giữa các Cơ quan Nhà nước và Liên bang cho phép phân phối sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng. Tôi muốn NOAA thiết lập một chương trình tiếp thị sản phẩm thủy sản khai thác tự nhiên, khuyến khích tiêu thụ thủy sản Mỹ. Điều này sẽ hỗ trợ nhiều hơn việc chỉ hỗ trợ tài chính và sẽ giúp ngành thủy sản vượt qua khủng hoảng.

Thượng nghị sĩ Cantwell từ Washington cho biết "Chúng tôi đã chứng kiến việc lao động bị sa thải và việc đóng cửa mùa khai thác và điều quan trọng là chúng tôi hỗ trợ ngư dân và đảm bảo họ có quyền tiếp cận các khoản trợ cấp khẩn cấp và các hỗ trợ khác khi họ đối mặt với những thách thức chưa từng có của đại dịch Covid-19”.

(Theo Undercurrentnews)