TIN TỨC KHÁC

Một mùa Tết Trung Thu nữa lại đến!

Có lẽ Tết Trung Thu là dịp mà các cháu mong chờ nhất trong năm, bởi đây không chỉ là khoảnh khắc được phá cỗ, rước đèn mà còn là dịp để các bé được quây quần, vui đùa bên gia đình ăn bánh, ngắm trăng và cảm nhận không khí đầm ấm, an vui.

Ứng dụng của Trisodium citrate dihydrate trong công nghiệp thực phẩm

Là một trong những nguyên liệu phụ gia đa năng, Trisodium citrate dihydrate được ứng dụng như thế nào trong công nghiệp thực phẩm?

Baking Soda: Công Dụng và Những Ứng Dụng Thực Tiễn Trong Cuộc Sống

Baking soda, hay còn gọi là sodium bicarbonate, là một hợp chất hóa học phổ biến được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Những mô hình công trình nhà thép tiền chế phổ biến hiện nay

Với nhiều lợi ích như mang đến sự tiện lợi, tính bền vững và linh hoạt cao… nhà thép tiền chế ngày càng trở nên phổ biến trong ngành xây dựng.

Tổng Kết Sau Triển Lãm Vietfish 2024

Triển lãm Vietfish 2024 đã chính thức khép lại, đánh dấu một mùa triển lãm thành công và đáng nhớ.

Công dụng và lưu ý an toàn khi sử dụng Sodium Tripolyphosphate


Sodium Tripolyphosphate (STPP) hay phosphate, là một hợp chất vô cơ có công thức hoá học Na₅P₃O₁₀. Đây là một muối của natri và tripolyphosphate và nó tồn tại dưới dạng bột tinh thể màu trắng hoặc hạt tinh thể. Cùng Trường Thịnh Corp tìm hiểu những công dụng và lưu ý khi sử dụng Sodium Tripolyphosphate trong bài viết dưới đây nhé!

 

cong-dung-sodium-tripolyphosphate

 

Công dụng của Sodium Tripolyphosphate

 

- Chống mất nước, tăng khả năng thu hồi định mức và chống mất nước sau khi rã đông, giúp hải sản săn chắc, không bị bở thịt, tăng cường liên kết thịt, mỡ, nước tạo độ bền gel cho khối thịt cho các sản phẩm được sử dụng phối hợp với các muối nitrat – nitric, giữ vị ngọt tự nhiên cho sản phẩm.

- Ngăn chặn quá trình oxi hoá giữ màu tươi của thịt và các sản phẩm chế biến từ thịt.

- Vì có tính năng ức chế vi sinh vật phát triển nên Sodium Tripolyphosphate được dùng làm chất bảo quản thực phẩm như hải sản, thịt, thức ăn gia súc… có ký hiệu là E451. 

- Trong sản xuất mì, bún, phở, hủ tiếu dùng để tạo độ dai và bóng, khi cầm không bị dính tay; giữ cho mì, bún, phở, hủ tiếu ít bị vỡ vụn, không làm đục nước khi nấu chín.

- Làm giảm độ cứng của nước do tạo thành những phức chất canxi, magie, sắt dưới dạng hòa tan và ngăn cản không cho chất bẩn bám trở lại vải.

- Chất chống tạo bọt, và chất làm tan tổng hợp (SYNTAN), phân tán đất sét.

- Ngoài ra, Sodium Tripolyphosphate còn được dùng trong công nghiệp giấy, trong xi măng, trong kem đánh răng và một số sản phẩm, trong dệt nhuộm.

cong-dung-stpp

Lưu ý an toàn khi sử dụng Sodium Tripolyphosphate

Sodium Tripolyphosphate là một hợp chất có nhiều ứng dụng quan trọng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và môi trường, việc sử dụng Sodium Tripolyphosphate cần được tuân thủ các hướng dẫn an toàn cụ thể: 

- Để tránh gây kích ứng da, mắt và đường hô hấp; khi sử dụng Sodium Tripolyphosphate cần sử dụng găng tay, kính bảo hộ và mặt nạ để giảm thiểu nguy cơ này.

- Khi sử dụng Sodium Tripolyphosphate trong ngành thực phẩm, cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về hàm lượng cho phép để tránh các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người tiêu dùng. 

 - Cần quản lý chặt chẽ việc xả thải chứa Sodium Tripolyphosphate ra môi trường.

- Sodium Tripolyphosphate nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa nhiệt độ cao và ánh sáng mặt trời trực tiếp để tránh phân hủy. Khi xử lý, cần đảm bảo rằng không có sự phát tán bụi ra môi trường để tránh hít phải hoặc tiếp xúc không cần thiết.

 

 

Nếu bạn đang tìm nhà cung cấp phụ gia thực phẩm chất lượng, uy tín thì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

Hotline tư vấn: 0919 314 568 – 0968 562 952

Zalo: 0968562952

Email: sale@truongthinhcorp.com.vn