Citric Acid, hay còn gọi là axit citric, là một hợp chất hữu cơ có công thức hóa học HOC(CO_2H)(CH_2CO_2H)_2. Đây là một trong những axit quan trọng nhất trong tự nhiên và được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm, dược phẩm và công nghiệp.
TIN TỨC KHÁC

Những mô hình công trình nhà thép tiền chế phổ biến hiện nay

Với nhiều lợi ích như mang đến sự tiện lợi, tính bền vững và linh hoạt cao… nhà thép tiền chế ngày càng trở nên phổ biến trong ngành xây dựng.

Công dụng và lưu ý an toàn khi sử dụng Sodium Tripolyphosphate


Sodium Tripolyphosphate (STPP) hay phosphate, là một hợp chất vô cơ có công thức hoá học Na₅P₃O₁₀. Đây là một muối của natri và tripolyphosphate và nó tồn tại dưới dạng bột tinh thể màu trắng hoặc hạt tinh thể.


Tổng Kết Sau Triển Lãm Vietfish 2024

Triển lãm Vietfish 2024 đã chính thức khép lại, đánh dấu một mùa triển lãm thành công và đáng nhớ.

Vietfish 2024 - sân chơi hội tụ những tinh hoa của ngành thủy sản Việt Nam

Vietfish 2024 – Hội chợ triển lãm thủy sản quốc tế Việt Nam đã được tổ chức tại Trung Tâm Hội Chợ Triển Lãm Sài Gòn SECC từ ngày 21 - 23/8/2024 với quy mô hoành tráng và chuyên nghiệp mang tầm quốc tế.

Thông báo: Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024

Nhân ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9, Công ty CP ĐT XD & TM Trường Thịnh trân trọng thông báo đến Quý khách hàng và đối tác lịch nghỉ lễ như sau:


Citric Acid: Hợp Chất Quan Trọng Trong Thực Phẩm và Công Nghiệp

Citric Acid hay còn gọi là axit citric, là một hợp chất hữu cơ có công thức hóa học HOC(CO_2H)(CH_2CO_2H)_2. Đây là một trong những axit quan trọng nhất trong tự nhiên và được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm, dược phẩm và công nghiệp.

Citric Acid

1. Lịch sử và phát hiện Citric Acid

Sự phát hiện ra acid citric được cho là của nhà giả kim thuật người Iran trong thế kỷ VIII là Jabir Ibn Hayyan (Geber).
Lần đầu tiên, acid citric được phân lập vào năm 1784 bởi nhà hóa học Carl Wilhelm Scheele từ nước chanh

2. Tính Chất Hóa Học của Citric Acid

Acid citric tồn tại dưới dạng bột kết tinh màu trắng.
Nó có thể tồn tại dưới dạng khan (không chứa nước) hoặc dưới dạng monohydrat (ngậm một phân tử nước).
Khi bị nung nóng trên 175 °C, acid citric phân hủy để giải phóng dioxide cacbon và nước.

3. Khái quát về Citric Acid

Citric Acid tự nhiên xuất hiện trong các loại trái cây chanh, cam, quýt, và các loại quả khác. Nó có hương vị chua và là một thành phần quan trọng trong việc cân bằng hương vị của thực phẩm và đồ uống. Axit citric cũng có vai trò trong việc duy trì độ pH ổn định trong thực phẩm và các sản phẩm liên quan.

4. Ứng dụng của Citric Acid

Citric Acid Trường Thịnh Corp

Thực phẩm và đồ uống: Citric Acid được sử dụng làm chất bảo quản tự nhiên và tạo hương vị chua. Nó giúp tăng độ bền và tạo hương vị trong nước giải khát, mứt, nước ép trái cây, và sản phẩm khác. Ngoài ra, axit citric còn được sử dụng để tạo độ tươi màu cho thực phẩm và ngăn chặn sự oxy hóa.
Dược phẩm: Citric Acid được sử dụng trong các thuốc viên nén để tạo hương vị và giúp hòa tan các thành phần khác. Nó cũng có vai trò trong việc điều chỉnh độ pH của các dung dịch thuốc.
Công nghiệp: Trong công nghiệp, Citric Acid được sử dụng trong sản xuất chất tẩy rửa, chất làm sạch, và các sản phẩm khác. Nó cũng được dùng để tạo chất chống ăn mòn và tẩy rửa trong các quá trình công nghiệp.

5. Lợi ích sức khỏe

Citric Acid không chỉ là một chất tạo hương vị, mà còn có lợi ích cho sức khỏe. Nó giúp tăng cường hấp thụ sắt, cải thiện tiêu hóa, và hỗ trợ hệ miễn dịch. Ngoài ra, nó có khả năng chống viêm và chống oxi hóa.

Citric Acid Trường Thịnh Corp

Citric Acid là một hợp chất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Từ việc cân bằng hương vị thực phẩm đến ứng dụng trong công nghiệp và sức khỏe, nó đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu.

 

Nếu bạn đang tìm nhà cung cấp Citric Acid chất lượng, uy tín thì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:
Hotline tư vấn: 0377 552 558 – 0968 562 952
Zalo: 0968562952
Email: sale@truongthinhcorp.com.vn