TIN TỨC KHÁC

Xuất khẩu cá Tra Việt Nam: Tin vui sau chuỗi ngày ảm đảm

Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải Quan, tình hình xuất khẩu mặt hàng cá Tra trong tháng 9 năm 2023 đạt hơn 165 triệu USD, tăng trưởng dương 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên trong năm nay xuất khẩu cá Tra có dấu hiệu khởi sắc đầy hứa hẹn.  Xuất khẩu cá tra đến Các thị trường chính như Trung Quốc, Hongkong, EU, Brazil, Mexico, … ghi nhận tăng trưởng dương 2 con số.

Loại thủy sản nào xuất khẩu sang Anh tăng kỷ lục gần 800% trong 6 tháng đầu năm 2023

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, riêng trong tháng 6 năm 2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Anh đạt xấp xỉ 4,5 nghìn tấn, giá trị lên gần 29 triệu USD, tăng 22,3% về lượng và tăng 15,7% về trị giá so với tháng 6/2022.

Nhà tiền chế cấp 4 giá phổ thông- Xu hướng nhà ở thân thiện với môi trường

Cấu tạo móng
Đầu tiên là cấu tạo của móng nhà tiền chế. Móng được tạo từ bê tông cốt thép giữ ngôi nhà được vững chắc, tránh việc bật gốc khỏi mặt đất trong quá trình sử dụng hay các tác động của thời tiết.
Tiếp đến là bu loong móng. Đây là cấu kiện khá quan trọng, thường được lựa chọn bảo trì kỹ lưỡng vì mỗi hệ móng cần có bu loong phù hợp để kết nối các cấu kiện với nhau, tạo sự chắc chắn và vững chãi cho công trình.
Khung nhà tiền chế cấp 4: 
Cột hình chữ H hoặc cột tròn, giữ cho ngôi nhà chịu được áp lực từ trên xuống.
Dầm thường có hình chữ I
Xà gồ là loại thép hình chữ C, Z, U được tùy chỉnh, phụ thuộc vào chiều cao cũng như chiều dài của xà gồ.
Độ dốc của khung nhà thường tầm 5 – 15%
Cuối cùng là cột và dầm thép
Với các cấu kiện này, bước nhịp có thể vượt mức với độ khẩu lớn, tiết kiệm được diện tích khi thi công.
Cấu tạo nhà tiền chế cấp 4:
Cấu tạo khá đơn giản gồm: Hệ móng nhà, phần khung nhà là phần quan trọn nhất, tùy thép quy mô của nhà mà phần khung có thể được làm từ sắt, thép hình hoặc thép tổ hợp, tường bao quanh nhà; dầm cho những căn có gác lửng hoặc đổ tấm giả; hệ mái. Nhà tiền chế cấp bốn hiện đại được kết hợp với các vật liệu xây dựng hiện đại như: kính cường lực, gỗ công nghiệp tạo nên những căn nhà hiện đại và có vẻ ngoài thẩm mỹ khá cao. Sau đây chúng ta sẽ tham khảo 20 mẫu nhà khung thép tiền chế cấp 4 giá rẻ.
Mẫu nhà thép tiền chế cấp 4 đẹp-rẻ:
So với loại nhà truyền thống thì việc sử dụng các vật liệu phụ được tiết kiệm đến mức có thể, do vậy chi phí xây dựng cũng được giảm xuống đáng kể.
Các bộ phận được gia công ở nơi khác trước rồi mới đưa tới nơi cần xây dựng để lắp ghép, khiến cho việc xây dựng trở nên đơn giản, nhanh chóng.
Thay thế các bộ phận dễ dàng, có thể dễ dàng bổ sung, thay đổi, dễ dàng cho việc mở rộng hoặc thu hẹp quy mô, tái sử dụng.
Và còn rất nhiều các ưu điểm khác nữa, vậy nên không chỉ việc xây dựng nhà cấp 4 mà việc xây dựng nhà cấp 1, cấp 2, cấp 3 cũng được chú trọng.
Kết cấu phụ
+Kết cấu phụ sẽ bao gồm mái nhà có thể là mái tôn kết hợp thêm tấm lợp lấy sáng.
+Các thông số căn bản để xác định một mẫu nhà cấp 4 tiền chế:
+Chiều rộng: tùy thuộc vào yêu cầu, không hạn chế. Chiều rộng nhà được tính từ mép ngoài tường đến mép ngoài tường còn lại của nhà thép tiền chế cấp 4.
+Chiều dài: tùy thuộc vào yêu cầu, không hạn chế. Chiều dài nhà được tính từ mép ngoài tường đến mép ngoài tường còn lại của nhà thép tiền chế cấp 4.
+Chiều cao: tùy thuộc vào yêu cầu. Chiều cao nhà được tính từ gốc trụ đến diềm mái (giao giữa tôn mái và tôn tường của nhà thép tiền chế cấp 4).
+Độ dốc mái: Độ dốc mái ảnh hưởng trực tiếp đến việc thoát nước mưa ở trên mái của nhà thép tiền chế cấp 4. Độ dốc mái thường được lấy i = 15%.
+Bước cột: là khoảng cách giữa các cột theo chiều dọc của nhà thép tiền chế cấp 4, được xác định dựa vào chiều dài của nhà và mục đích sử dụng trong nhà.
+Tải trọng: các tác động lên công trình (trọng lượng bản thân, hoạt tải mái, tải trọng gió, tải trọng cầu trục, tải trọng sàn, tải trọng sử dụng…)
Các mẫu nhà tiền chế cấp 4 đang ngày càng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên nhiều gia đình lựa chọn phương án đó là tự thiết kế và xây dựng, tự tìm nhà sản xuất để lên ý tưởng và thi công, theo ý kiến của kiến trúc sư, khách hàng nên tìm đến các đơn vị cung ứng dịch vụ trọn gói từ tư vấn , thiết kế , sản xuất và thi công để tối ưu chi phí đầu tư.

 

Xem thêm tạihttps://www.truongthinhcorp.vn/tin-tuc/tin-thi-truong/xu-huong-nha-thep-tien-che-trong-nganh-xay-dung-cong-nghiep-o-khu-vuc-asean