TIN TỨC KHÁC

Xuất khẩu cá Tra Việt Nam: Tin vui sau chuỗi ngày ảm đảm

Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải Quan, tình hình xuất khẩu mặt hàng cá Tra trong tháng 9 năm 2023 đạt hơn 165 triệu USD, tăng trưởng dương 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên trong năm nay xuất khẩu cá Tra có dấu hiệu khởi sắc đầy hứa hẹn.  Xuất khẩu cá tra đến Các thị trường chính như Trung Quốc, Hongkong, EU, Brazil, Mexico, … ghi nhận tăng trưởng dương 2 con số.

Loại thủy sản nào xuất khẩu sang Anh tăng kỷ lục gần 800% trong 6 tháng đầu năm 2023

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, riêng trong tháng 6 năm 2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Anh đạt xấp xỉ 4,5 nghìn tấn, giá trị lên gần 29 triệu USD, tăng 22,3% về lượng và tăng 15,7% về trị giá so với tháng 6/2022.

Lạm phát bắt đầu chi phối nhập khẩu cá tra tại các thị trường

(vasep.com.vn) Gần 2 tỷ USD – kết quả XK cá tra 9 tháng đầu năm 2022 là một con số vượt hơn cả mong đợi của ngành này. Tuy nhiên, nhìn vào diễn biến XK tháng 9 vừa qua sẽ thấy lạm phát đã tấn công mạnh mẽ vào tất cả các ngành hàng thực phẩm và thủy sản, không loại trừ cá tra.


Trung Quốc không còn đình chỉ với doanh nghiệp có hàng dương tính SARS-CoV-2

(vasep.com.vn) Trung Quốc xóa bỏ chính sách đình chỉ nhập khẩu thực phẩm đông lạnh có nhiễm virus Sars-COV-2 sau gần 2 năm thực thi.


Nhà tiền chế cấp 4 giá phổ thông- Xu hướng nhà ở thân thiện với môi trường

Nhà tiền chế cấp 4  là loại kiểu nhà dân dụng, có kiến trúc phổ biến và thi công khá đơn giản, được đa số người dân xây dựng, phổ biến từ nông thôn đến thành thị. Chỉ với ngân sách khoảng 100,000,000 VND bạn có thể sở hữu một căn nhà tiền chế cấp 4 bao gồm tất cả các chi phí vật liệu và  thi công xây dựng. Việc sử dụng nhà tiền chế cấp 4 không phải là lạc hậu, cũ kĩ, song song với quá trình phát triển của xã hội thì việc xây dựng nhà tiền chế cấp 4 đã ngày càng phát triển hiện đại, nâng tầm chất lượng và bắt kịp xu thế của thế giới. Với công nghệ xây dựng mới, nhà tiền chế cấp 4 ưu tiên sử dụng vật liệu thép siêu nhẹ và được ứng dụng chủ yếu các nhà ở, văn phòng công ty,..... Hãy cùng TRƯỜNG THỊNH tìm hiểu chi tiết về kiểu nhà rất phổ biến này nhé.


Xu hướng nhà thép tiền chế trong ngành xây dựng công nghiệp ở khu vực Asean

SƠ LƯỢC VỀ THỊ TRƯỜNG THÉP TIỀN CHẾ TẠI KHU VỰC ASEAN
Hiện nay nhu cầu tiêu thụ thép của khu vực ASEAN liên tục tăng với tốc độ trung bình 9.6% mỗi năm từ 2009 đến 2014 và đạt khối lượng 65.9 triệu tấn năm 2014, Tốc độ tăng trưởng duy trì trên 10% mỗi năm trong giai đoạn 2015-2019 khi đạt mức hơn 90 triệu tấn theo thống kê tháng 12.2019.
Trước đây, nhiều đơn vị chỉ sử dụng thép hình đúc như I, H, U, V, thép ống trong kết cấu thép xây dựng công nghiệp. Ngày nay, phần lớn các nước phát triển áp dụng công nghệ, sử dụng nhiều tấm thép hơn với các chi tiết kết cấu thép được cắt từ thép tấm, hàn tổ hợp lại. 
Kiểu kết cấu thép này được gọi là mô hình nhà thép tiền chế với nhiều ưu điểm: thiết kế tối ưu, giảm đáng kể khối lượng thép sử dụng, rút ngắn thời gian thi công và áp dụng rộng rãi với các thiết kế kiến trúc phức tạp như trung tâm triển lãm, nhà ga, sân bay…


Quan điểm mới về nhà thép tiền chế
Sự tiến bộ vượt bậc trong kỹ thuật xây dựng nhà thép tiền chế đã thổi một làn gió mới vào ngày xây dựng. Nếu như trước đây, nhà thép tiền chế luôn đi kèm với những khái niệm như tiện dụng nhưng khô khan và cứng nhắc thì ngày nay, dưới sự sáng tạo của các kiến trúc sư đã đưa nhà thép tiền chế lên một tầm cao mới “nhanh chóng và tiết kiệm”. Điều này được thể hiện qua những mẫu nhà lắp ghép mới sáng tạo đáp ứng nhịp sống hiện đại.
Không dừng lại ở lĩnh vực công nghiệp cho nhà xưởng sản xuất đơn thuần, mô hình nhà thép tiền chế còn rất phổ biến trong lĩnh vực dân dụng như nhà hàng, quán cà phê, khách sạn, trung tâm dịch vụ công công như sân vận động, trạm thu phí, sân bay...
Các chuyên gia kiến trúc nhận định rằng thép tiền chế đã và đang sử dụng phổ biến cho các công trình dân dụng. Với sự phát triển vượt bậc trong kỹ thuật về vật liệu thép, kỹ thuật thi công và thêm những đường nét kiến trúc hiện đại, trang trí nội thất bắt mắt, các kiến trúc sư đã tạo ra các không gian mới lạ cho các công trình. 

 Việt Nam sẽ là quốc gia nòng cốt trong lĩnh vực nhà thép tiền chế tại khu vực Đông Nam Á
Ở Việt Nam, xu thế mới của xây dựng là “Design & Build”. Điều này cũng đã góp phần thúc đẩy lĩnh vực kết cấu thép và nhất là mô hình nhà thép tiền chế phát triển mạnh mẽ trong vòng 15 năm trở lại đây. 
Trong đó, các công ty nhà thép tiền chế ở Việt Nam được đánh giá thuộc top đầu trong lĩnh vực về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Tiêu biểu trong lĩnh vực này phải kể đến TRƯỜNG THỊNH - Đơn vị xây dựng mô hình nhà thép tiền chế trọn gói từ thiết kế, sản xuất và hoàn thiện lắp dựng. Công ty luôn tập trung xây dựng quy trình sản xuất, kiểm tra chất lượng chặt chẽ cùng cơ chế giám sát thi công an toàn, chế độ hậu mãi, bảo hành công trình lâu dài… đã tạo nên sự khác biệt và lợi thế  tranh trên thị trường kết cầu thép..

 

Xem thêm tạihttps://www.truongthinhcorp.vn/tin-tuc/tin-thi-truong/nha-tien-che-1-mai-co-nen-xay-de-o-hay-khong