TIN TỨC KHÁC

Xuất khẩu cá Tra Việt Nam: Tin vui sau chuỗi ngày ảm đảm

Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải Quan, tình hình xuất khẩu mặt hàng cá Tra trong tháng 9 năm 2023 đạt hơn 165 triệu USD, tăng trưởng dương 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên trong năm nay xuất khẩu cá Tra có dấu hiệu khởi sắc đầy hứa hẹn.  Xuất khẩu cá tra đến Các thị trường chính như Trung Quốc, Hongkong, EU, Brazil, Mexico, … ghi nhận tăng trưởng dương 2 con số.

Loại thủy sản nào xuất khẩu sang Anh tăng kỷ lục gần 800% trong 6 tháng đầu năm 2023

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, riêng trong tháng 6 năm 2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Anh đạt xấp xỉ 4,5 nghìn tấn, giá trị lên gần 29 triệu USD, tăng 22,3% về lượng và tăng 15,7% về trị giá so với tháng 6/2022.

Lạm phát bắt đầu chi phối nhập khẩu cá tra tại các thị trường

(vasep.com.vn) Gần 2 tỷ USD – kết quả XK cá tra 9 tháng đầu năm 2022 là một con số vượt hơn cả mong đợi của ngành này. Tuy nhiên, nhìn vào diễn biến XK tháng 9 vừa qua sẽ thấy lạm phát đã tấn công mạnh mẽ vào tất cả các ngành hàng thực phẩm và thủy sản, không loại trừ cá tra.


Trung Quốc không còn đình chỉ với doanh nghiệp có hàng dương tính SARS-CoV-2

(vasep.com.vn) Trung Quốc xóa bỏ chính sách đình chỉ nhập khẩu thực phẩm đông lạnh có nhiễm virus Sars-COV-2 sau gần 2 năm thực thi.


Nhà tiền chế cấp 4 giá phổ thông- Xu hướng nhà ở thân thiện với môi trường

Nhà tiền chế cấp 4  là loại kiểu nhà dân dụng, có kiến trúc phổ biến và thi công khá đơn giản, được đa số người dân xây dựng, phổ biến từ nông thôn đến thành thị. Chỉ với ngân sách khoảng 100,000,000 VND bạn có thể sở hữu một căn nhà tiền chế cấp 4 bao gồm tất cả các chi phí vật liệu và  thi công xây dựng. Việc sử dụng nhà tiền chế cấp 4 không phải là lạc hậu, cũ kĩ, song song với quá trình phát triển của xã hội thì việc xây dựng nhà tiền chế cấp 4 đã ngày càng phát triển hiện đại, nâng tầm chất lượng và bắt kịp xu thế của thế giới. Với công nghệ xây dựng mới, nhà tiền chế cấp 4 ưu tiên sử dụng vật liệu thép siêu nhẹ và được ứng dụng chủ yếu các nhà ở, văn phòng công ty,..... Hãy cùng TRƯỜNG THỊNH tìm hiểu chi tiết về kiểu nhà rất phổ biến này nhé.


Kế hoạch phát triển ngành thủy sản của Ấn Độ

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cho hay, khảo sát Kinh tế của Ấn Độ, giai đoạn 2019 - 2020 ước tính cho đến nay, chỉ có 58% tiềm năng nội địa của đất nước được khai thác.

 

Ngân sách hiện đã thực hiện các bước hiệu quả nhằm giải quyết các thách thức và tối ưu hóa tiềm năng của lĩnh vực này.

 

Bất chấp những thách thức về cơ sở hạ tầng, các biện pháp của Chính phủ Trung ương trong 6 năm qua đã đảm bảo ngành thủy sản tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng mỗi năm trên 10%. 

 

Trong năm 2019 - 2020, với tổng sản lượng 14,2 triệu tấn thủy sản, Ấn Độ đã sản xuất 8% thị phần toàn cầu; xuất khẩu đạt 46.662 Rs crore (khoảng 6,4 tỷ USD), chiếm khoảng 18% xuất khẩu nông nghiệp của Ấn Độ.

 

Để phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững, cân bằng giữa việc sử dụng hiệu quả nghề cá để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và một mặt duy trì sinh kế của cộng đồng ngư dân và mặt khác là bảo tồn hệ sinh thái, thông qua các kế hoạch của mình, Chính phủ dự kiến tận dụng một khoản đầu tư trên nhiều hơn Rs. 50.000 crore (khoảng 6,85 tỷ USD) trong năm năm 2021, gồm đóng góp từ các bang, người thụ hưởng và các tổ chức tài chính.

 

Ngành thủy sản Ấn Độ đã chứng kiến ba bước chuyển mình lớn trong những năm qua là sự phát triển của nuôi trồng thủy sản nội địa, đặc biệt là nuôi trồng thủy sản nước ngọt; cơ giới hóa đánh bắt thủy sản; bắt đầu thành công nuôi tôm nước lợ.

 
3 bước chuyển mình lớn của ngành thủy sản Ấn Độ
 
Thủ tướng Narendra Modi gần đây đã khai trương sáng kiến Pradhan Mantri Matsya Sampada Yojana (PMMSY) với khoản đầu tư hơn 20.000 Rs crore trong 5 năm nhằm phát triển ngành. So với năm ngoái, ngân sách dành cho ngành thủy sản trong giai đoạn 2021 - 2022 đã tăng 34%.
 
Kế hoạch phát triển ngành thủy sản ở Ấn Độ
 
 

Ngoài việc tăng phân bổ cho giai đoạn 2021 - 2022, một số thông báo khác đã được đưa ra trong ngân sách để tạo thêm động lực cho Matsya Sampada. Sự phát triển của năm bến cảng đánh cá lớn (Kochi, Chennai, Visakhapatnam, Paradip, Petuaghat) làm trung tâm hoạt động kinh tế. Thông báo này dự kiến sự phát triển của cơ sở hạ tầng và tiện nghi đẳng cấp thế giới bao gồm các biện pháp cần thiết để giảm tổn thất sau thu hoạch. 

 

Điều này sẽ có lợi cho sự phát triển của các ngành công nghiệp dựa vào thủy sản gồm các ngành công nghiệp giá trị gia tăng và giá cá đánh bắt được cao hơn. Thêm nữa, tiềm năng xuất khẩu từ các bến cảng hiện đại hóa này dự kiến sẽ tăng từ 10% đến 15%, tạo ra khoảng 50.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp.

 

Thông báo thứ hai liên quan đến việc phát triển các bến cảng đánh cá nội địa và các trung tâm bến cá. 

 

Điều này sẽ mang lại lợi ích cho hàng vạn ngư dân nội địa truyền thống phụ thuộc vào đánh bắt cá ở Ganga và Brahmaputra để kiếm sống. Quá trình phát triển sẽ là một trong những bước thực hiện lời kêu gọi chuyển đổi 'Namame' Ganga thành 'Arth' Ganga.

 

Thông báo thứ ba là về việc thành lập một khu công nghiệp rong biển đa năng độc đáo ở Tamil Nadu. 

 

Đây sẽ là trung tâm sản xuất các sản phẩm chất lượng từ rong biển, được phát triển theo mô hình trung tâm. Dự án dự kiến sẽ cung cấp phạm vi rộng lớn để thu hút phụ nữ từ các thôn bản và tăng thu nhập cho họ.

 
Nguồn: Vietnambiz