TIN TỨC KHÁC

Xuất khẩu cá Tra Việt Nam: Tin vui sau chuỗi ngày ảm đảm

Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải Quan, tình hình xuất khẩu mặt hàng cá Tra trong tháng 9 năm 2023 đạt hơn 165 triệu USD, tăng trưởng dương 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên trong năm nay xuất khẩu cá Tra có dấu hiệu khởi sắc đầy hứa hẹn.  Xuất khẩu cá tra đến Các thị trường chính như Trung Quốc, Hongkong, EU, Brazil, Mexico, … ghi nhận tăng trưởng dương 2 con số.

Loại thủy sản nào xuất khẩu sang Anh tăng kỷ lục gần 800% trong 6 tháng đầu năm 2023

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, riêng trong tháng 6 năm 2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Anh đạt xấp xỉ 4,5 nghìn tấn, giá trị lên gần 29 triệu USD, tăng 22,3% về lượng và tăng 15,7% về trị giá so với tháng 6/2022.

Lạm phát bắt đầu chi phối nhập khẩu cá tra tại các thị trường

(vasep.com.vn) Gần 2 tỷ USD – kết quả XK cá tra 9 tháng đầu năm 2022 là một con số vượt hơn cả mong đợi của ngành này. Tuy nhiên, nhìn vào diễn biến XK tháng 9 vừa qua sẽ thấy lạm phát đã tấn công mạnh mẽ vào tất cả các ngành hàng thực phẩm và thủy sản, không loại trừ cá tra.


Trung Quốc không còn đình chỉ với doanh nghiệp có hàng dương tính SARS-CoV-2

(vasep.com.vn) Trung Quốc xóa bỏ chính sách đình chỉ nhập khẩu thực phẩm đông lạnh có nhiễm virus Sars-COV-2 sau gần 2 năm thực thi.


Nhà tiền chế cấp 4 giá phổ thông- Xu hướng nhà ở thân thiện với môi trường

Nhà tiền chế cấp 4  là loại kiểu nhà dân dụng, có kiến trúc phổ biến và thi công khá đơn giản, được đa số người dân xây dựng, phổ biến từ nông thôn đến thành thị. Chỉ với ngân sách khoảng 100,000,000 VND bạn có thể sở hữu một căn nhà tiền chế cấp 4 bao gồm tất cả các chi phí vật liệu và  thi công xây dựng. Việc sử dụng nhà tiền chế cấp 4 không phải là lạc hậu, cũ kĩ, song song với quá trình phát triển của xã hội thì việc xây dựng nhà tiền chế cấp 4 đã ngày càng phát triển hiện đại, nâng tầm chất lượng và bắt kịp xu thế của thế giới. Với công nghệ xây dựng mới, nhà tiền chế cấp 4 ưu tiên sử dụng vật liệu thép siêu nhẹ và được ứng dụng chủ yếu các nhà ở, văn phòng công ty,..... Hãy cùng TRƯỜNG THỊNH tìm hiểu chi tiết về kiểu nhà rất phổ biến này nhé.


Cơn sốt nguyên liệu sản xuất thép chưa hạ nhiệt

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), giá nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thép như phôi thép, than mỡ, coke, điện cực đang có xu hướng tăng.

Cụ thể, giá phôi thép ngày 7/6 ở mức 681 USD/tấn CFR Đông Á, tăng khoảng 50 USD/tấn so với mức giá phôi thép thời điểm đầu tháng 5.

 

Giá than mỡ luyện cốc, xuất khẩu tại cảng Australia (giá FOB) ngày 7/6 premium hard coking coal có giá khoảng 167 USD/tấn, tăng mạnh 58 USD/tấn so với đầu tháng 5, trong khi đó giá cốc tại thị trường nội địa Trung Quốc tăng cao.

Mặc dù vậy, giá quặng sắt ngày 7/6 giao dịch ở mức 202,6 - 203 USD/tấn CFR cảng Thiên Tân, Trung Quốc có xu hướng giảm nhẹ, giảm 8 - 9 USD/tấn so với thời điểm 7/5.

Trả lời TTXVN, ông Nghiêm Xuân Đa, Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam cho biết nguyên liệu như quặng sắt, phế thép, nhiên liệu và vật liệu tiêu hao thường xuyên như than mỡ, coke, điện cực, trục cán, vật liệu chịu lửa… phục vụ cho sản xuất thép hầu hết được nhập khẩu nên thị trường thép Việt Nam chịu sự chi phối lớn từ thị trường toàn cầu.

"Diễn biến tăng giá gần đây do giá nguyên vật liệu sản xuất thép toàn cầu tăng bất thường, giá thép thô và thép thành phẩm trên thế giới đều tăng và diễn biến phức tạp, khó lường. Điều này gây ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất thép trong nước", ông Đa nói.

 

Theo VSA, trong tháng 5, giá thép cuộn cán nóng HRC ngày 7/6 ở mức 900 USD/tấn, CFR cảng Đông Á, giảm khoảng 25 USD/tấn so với mức giá giao dịch đầu tháng 5.

Trong khi, giá bán thép xây dựng trong nước ở mức bình quân khoảng 17 – 17,5 triệu đồng/tấn, tiếp tục tăng so với tháng 4 và tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2020.

Trước những diễn biến phức tạp của thị trường thép thế giới gây ảnh hưởng đến giá sản phẩm thép trong nước, VSA đã có văn bản khuyến nghị các doanh nghiệp thực hiện các giải pháp bình ổn giá thép trong nước. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh sản xuất để bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu trong nước.

 

Nguồn: vietnambiz.vn