TIN TỨC KHÁC

Xuất khẩu cá Tra Việt Nam: Tin vui sau chuỗi ngày ảm đảm

Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải Quan, tình hình xuất khẩu mặt hàng cá Tra trong tháng 9 năm 2023 đạt hơn 165 triệu USD, tăng trưởng dương 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên trong năm nay xuất khẩu cá Tra có dấu hiệu khởi sắc đầy hứa hẹn.  Xuất khẩu cá tra đến Các thị trường chính như Trung Quốc, Hongkong, EU, Brazil, Mexico, … ghi nhận tăng trưởng dương 2 con số.

Loại thủy sản nào xuất khẩu sang Anh tăng kỷ lục gần 800% trong 6 tháng đầu năm 2023

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, riêng trong tháng 6 năm 2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Anh đạt xấp xỉ 4,5 nghìn tấn, giá trị lên gần 29 triệu USD, tăng 22,3% về lượng và tăng 15,7% về trị giá so với tháng 6/2022.

Lạm phát bắt đầu chi phối nhập khẩu cá tra tại các thị trường

(vasep.com.vn) Gần 2 tỷ USD – kết quả XK cá tra 9 tháng đầu năm 2022 là một con số vượt hơn cả mong đợi của ngành này. Tuy nhiên, nhìn vào diễn biến XK tháng 9 vừa qua sẽ thấy lạm phát đã tấn công mạnh mẽ vào tất cả các ngành hàng thực phẩm và thủy sản, không loại trừ cá tra.


Nhà tiền chế cấp 4 giá phổ thông- Xu hướng nhà ở thân thiện với môi trường

Nhà tiền chế cấp 4  là loại kiểu nhà dân dụng, có kiến trúc phổ biến và thi công khá đơn giản, được đa số người dân xây dựng, phổ biến từ nông thôn đến thành thị. Chỉ với ngân sách khoảng 100,000,000 VND bạn có thể sở hữu một căn nhà tiền chế cấp 4 bao gồm tất cả các chi phí vật liệu và  thi công xây dựng. Việc sử dụng nhà tiền chế cấp 4 không phải là lạc hậu, cũ kĩ, song song với quá trình phát triển của xã hội thì việc xây dựng nhà tiền chế cấp 4 đã ngày càng phát triển hiện đại, nâng tầm chất lượng và bắt kịp xu thế của thế giới. Với công nghệ xây dựng mới, nhà tiền chế cấp 4 ưu tiên sử dụng vật liệu thép siêu nhẹ và được ứng dụng chủ yếu các nhà ở, văn phòng công ty,..... Hãy cùng TRƯỜNG THỊNH tìm hiểu chi tiết về kiểu nhà rất phổ biến này nhé.


Xu hướng nhà thép tiền chế trong ngành xây dựng công nghiệp ở khu vực Asean

Xu hướng phát triển nhà thép tiền chế ở trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng ngày càng sôi động. Để khắc phục những hạn chế của nhà bê tông truyền thống, giải pháp nhà thép tiền chế là cuộc cách mạng đột phá trong ngành xây dựng. Với tình hình hiện tại, Việt Nam sẽ là một trong các quốc gia nòng cốt trong lĩnh vực nhà thép tiền chế ở khu vực Đông Nam Á.


Trung Quốc không còn đình chỉ với doanh nghiệp có hàng dương tính SARS-CoV-2

       

 

 

Lý do loại bỏ chính sách gây tranh cãi này là vì số lượng lô hàng nhiễm virus ngày càng giảm trong khi Trung Quốc cũng đang cố gắng giảm thiểu thiệt hại do thực hiện chính sách Zero COVID.

Trước đó, các công ty bị đình chỉ xuất khẩu trong vòng 1 tuần sau khi kiểm tra hai lần đầu dương tính Covid-19 và bị đình chỉ xuất khẩu trong 4 tuần nếu phát hiện dương tính trong lần kiểm tra thứ ba.

Các nước cung cấp thuỷ sản chính cho Trung Quốc bao gồm Ecuador, Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia và Philippines đều từng gặp rắc rối với chính sách này.

Phía Trung Quốc cho biết việc kiểm tra nghiêm ngặt là cần thiết sau khi công nhân trong kho lạnh bị nhiễm Covid sau khi xử lý thực phẩm đông lạnh nhập khẩu. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết thực phẩm đông lạnh không tạo ra rủi ro lây nhiễm COVID-19. 

Li Zhengliang, Phó Tổng Cục trưởng, Tổng Cục Hải quan Trung Quốc (GACC) cho biết, nước này đã thành công trong việc yêu cầu các nhà xuất khẩu thực phẩm thắt chặt việc theo dõi kiểm tra coronavirus trên sản phẩm của họ. Chính phủ Trung Quốc đã tăng cường đối thoại với chính phủ và ,tăng cường giám sát từ xa để ngăn ngừa rủi ro đối với thực phẩm đông lạnh nhập khẩu.

Các biện pháp hiện được áp dụng rộng rãi cho hàng xuất khẩu sang Trung Quốc bao gồm khử trùng bao bì và tiêm phòng cho các công nhân trong nhà máy.

Trong khi các ca nhiễm COVID-19 toàn cầu vẫn còn cao và  đang có dấu hiệu tăng lên ở một số khu vực, số lượng hàng nhập khẩu trong chuỗi cung ứng lạnh được xét nghiệm dương tính đã giảm đáng kể gần đây.

Trong nửa đầu năm 2022, Hải quan Trung Quốc giám sát 182 doanh nghiệp chuỗi cung ứng kho lạnh thông qua video từ xa và tổ chức 208 hội nghị trực tuyến.

Trong thời gian này, khoảng 45,8 triệu lô thực phẩm dây chuyền lạnh đã được khử trùng tại các cảng trên cả nước.