TIN TỨC KHÁC

Xuất khẩu cá Tra Việt Nam: Tin vui sau chuỗi ngày ảm đảm

Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải Quan, tình hình xuất khẩu mặt hàng cá Tra trong tháng 9 năm 2023 đạt hơn 165 triệu USD, tăng trưởng dương 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên trong năm nay xuất khẩu cá Tra có dấu hiệu khởi sắc đầy hứa hẹn.  Xuất khẩu cá tra đến Các thị trường chính như Trung Quốc, Hongkong, EU, Brazil, Mexico, … ghi nhận tăng trưởng dương 2 con số.

Loại thủy sản nào xuất khẩu sang Anh tăng kỷ lục gần 800% trong 6 tháng đầu năm 2023

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, riêng trong tháng 6 năm 2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Anh đạt xấp xỉ 4,5 nghìn tấn, giá trị lên gần 29 triệu USD, tăng 22,3% về lượng và tăng 15,7% về trị giá so với tháng 6/2022.

Lạm phát bắt đầu chi phối nhập khẩu cá tra tại các thị trường

(vasep.com.vn) Gần 2 tỷ USD – kết quả XK cá tra 9 tháng đầu năm 2022 là một con số vượt hơn cả mong đợi của ngành này. Tuy nhiên, nhìn vào diễn biến XK tháng 9 vừa qua sẽ thấy lạm phát đã tấn công mạnh mẽ vào tất cả các ngành hàng thực phẩm và thủy sản, không loại trừ cá tra.


Trung Quốc không còn đình chỉ với doanh nghiệp có hàng dương tính SARS-CoV-2

(vasep.com.vn) Trung Quốc xóa bỏ chính sách đình chỉ nhập khẩu thực phẩm đông lạnh có nhiễm virus Sars-COV-2 sau gần 2 năm thực thi.


Nhà tiền chế cấp 4 giá phổ thông- Xu hướng nhà ở thân thiện với môi trường

Nhà tiền chế cấp 4  là loại kiểu nhà dân dụng, có kiến trúc phổ biến và thi công khá đơn giản, được đa số người dân xây dựng, phổ biến từ nông thôn đến thành thị. Chỉ với ngân sách khoảng 100,000,000 VND bạn có thể sở hữu một căn nhà tiền chế cấp 4 bao gồm tất cả các chi phí vật liệu và  thi công xây dựng. Việc sử dụng nhà tiền chế cấp 4 không phải là lạc hậu, cũ kĩ, song song với quá trình phát triển của xã hội thì việc xây dựng nhà tiền chế cấp 4 đã ngày càng phát triển hiện đại, nâng tầm chất lượng và bắt kịp xu thế của thế giới. Với công nghệ xây dựng mới, nhà tiền chế cấp 4 ưu tiên sử dụng vật liệu thép siêu nhẹ và được ứng dụng chủ yếu các nhà ở, văn phòng công ty,..... Hãy cùng TRƯỜNG THỊNH tìm hiểu chi tiết về kiểu nhà rất phổ biến này nhé.


Nhà thép tiền chế 1 mái có nên xây để ở hay không?

                                                       

Ưu điểm 
+ Nhà tiền chế 1 mái sở hữu kết cấu khá đơn giản. Dùng vật liệu thép dân dụng có thể dễ dàng tìm kiếm. Đồng thời tiết kiệm chi phí thi công đến 35%.
+ Tính linh hoạt của nhà tiền chế rất cao. Công trình dễ dàng lắp đặt, bảo trì.
+ Có khả năng chịu lực cao, đảm bảo an toàn.
+ Trọng lượng thép sẽ nhẹ hơn so với bê tông cốt thép giúp giảm áp lực. phù hợp thi công ở những nền đất yếu.
+ Tiết kiệm nguyên vật liệu so với xây dựng nhà truyền thống.
+ Tận dụng tối đa không gian, diện tích nhà xưởng và nhà kho.

 

                                                       


Nhược điểm 
+ Khả năng chịu lửa kém
+ Dễ bị ăn mòn trong điều kiện nóng ấm
+ Độ bền tương đối
+ Chi phí bảo dưỡng khá cao

                                                       
Nhà tiền chế 1 mái có độ bền cao khi được thi công đúng kỹ thuật, đồng thời nó phải được bảo dưỡng thường xuyên. Do đó công trình nhà ở dân dụng sẽ khó đáp ứng được.
Hiện nay, nhà tiền chế 1 mái đã được cơ giới hóa và chủ yếu sử dụng máy móc thiết bị hỗ trợ lắp đặt. Do đó nếu muốn ứng dụng thiết kế này cần phải có không gian đủ rộng chứa vật liệu và máy móc lắp đặt để dễ dàng thao tác. Vì vậy ngôi nhà phố gần như không thể thi công dưới dạng hình thức nhà tiền chế 1 mái.

                                                       
Dù tồn tại một số nhược điểm nhưng nhà khung thép tiền chế vẫn được xem là lựa chọn thú vị và kinh tế trong xây dựng nhà ở ngày nay. Ở những khu vực thời tiết ôn hòa, ít nắng nóng, nhà khung thép tiền chế sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Trong cả quá trình sử dụng, chủ sở hữu cần bảo dưỡng định kỳ, tính toán phương án thoát hiểm đồng thời phải trang bị hệ thống PCCC nhằm đảm bảo độ an toàn cho công trình. 

Hãy liên hệ với TRƯỜNG THỊNH để được tư vấn.

 

Xem thêm tại: https://www.truongthinhcorp.vn/tin-tuc/tin-thi-truong/nha-khung-thep-2-tang--xu-huong-lam-nha-moi-nhat-1