TIN TỨC KHÁC

Xuất khẩu cá Tra Việt Nam: Tin vui sau chuỗi ngày ảm đảm

Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải Quan, tình hình xuất khẩu mặt hàng cá Tra trong tháng 9 năm 2023 đạt hơn 165 triệu USD, tăng trưởng dương 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên trong năm nay xuất khẩu cá Tra có dấu hiệu khởi sắc đầy hứa hẹn.  Xuất khẩu cá tra đến Các thị trường chính như Trung Quốc, Hongkong, EU, Brazil, Mexico, … ghi nhận tăng trưởng dương 2 con số.

Loại thủy sản nào xuất khẩu sang Anh tăng kỷ lục gần 800% trong 6 tháng đầu năm 2023

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, riêng trong tháng 6 năm 2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Anh đạt xấp xỉ 4,5 nghìn tấn, giá trị lên gần 29 triệu USD, tăng 22,3% về lượng và tăng 15,7% về trị giá so với tháng 6/2022.

Lạm phát bắt đầu chi phối nhập khẩu cá tra tại các thị trường

(vasep.com.vn) Gần 2 tỷ USD – kết quả XK cá tra 9 tháng đầu năm 2022 là một con số vượt hơn cả mong đợi của ngành này. Tuy nhiên, nhìn vào diễn biến XK tháng 9 vừa qua sẽ thấy lạm phát đã tấn công mạnh mẽ vào tất cả các ngành hàng thực phẩm và thủy sản, không loại trừ cá tra.


Trung Quốc không còn đình chỉ với doanh nghiệp có hàng dương tính SARS-CoV-2

(vasep.com.vn) Trung Quốc xóa bỏ chính sách đình chỉ nhập khẩu thực phẩm đông lạnh có nhiễm virus Sars-COV-2 sau gần 2 năm thực thi.


Nhà tiền chế cấp 4 giá phổ thông- Xu hướng nhà ở thân thiện với môi trường

Nhà tiền chế cấp 4  là loại kiểu nhà dân dụng, có kiến trúc phổ biến và thi công khá đơn giản, được đa số người dân xây dựng, phổ biến từ nông thôn đến thành thị. Chỉ với ngân sách khoảng 100,000,000 VND bạn có thể sở hữu một căn nhà tiền chế cấp 4 bao gồm tất cả các chi phí vật liệu và  thi công xây dựng. Việc sử dụng nhà tiền chế cấp 4 không phải là lạc hậu, cũ kĩ, song song với quá trình phát triển của xã hội thì việc xây dựng nhà tiền chế cấp 4 đã ngày càng phát triển hiện đại, nâng tầm chất lượng và bắt kịp xu thế của thế giới. Với công nghệ xây dựng mới, nhà tiền chế cấp 4 ưu tiên sử dụng vật liệu thép siêu nhẹ và được ứng dụng chủ yếu các nhà ở, văn phòng công ty,..... Hãy cùng TRƯỜNG THỊNH tìm hiểu chi tiết về kiểu nhà rất phổ biến này nhé.


Giá thủy sản Mỹ tăng mạnh trong quý II/2021

Giá thủy sản Mỹ tăng cao trong Quý II/2021

 

Các sản phẩm thủy sản đông lạnh có mức tăng giá lớn nhất từ ​​quý 1 đến quý 2 năm nay, tăng 5,6%, trong khi giá thủy sản chế biến tăng 3,3% và giá thủy sản tươi sống tăng 2%. Giá thủy sản tươi sống trong quý 2/2021 cũng tăng 8% so với năm 2019 và 4,1% so với cùng kỳ năm 2020, đạt trung bình 8,40 USD (7,14 EUR)/pao.

 

Giá thủy sản chế biến trong quý 2/2021 tăng 4,4% so với quý 2/2019 nhưng giảm 0,3% so với năm 2020. Giá trung bình trong quý 2 năm nay là 4,88 USD (4,15 EUR)/pao.

 

O’Brien cho biết lạm phát giá bán hàng của các nhà phân phối, nhà chế biến và nhà điều hành dịch vụ thực phẩm cho khách hàng dịch vụ thực phẩm đã lên “con số khổng lồ 29%” trong tháng 6/2021.

 

Chuỗi cung ứng chặt chẽ đối với nhiều sản phẩm thủy sản đã buộc Santa Monica Seafood phải tiếp nhận lượng hàng dự trữ đông lạnh lớn hơn bình thường để đảm bảo có đủ sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

“Liên lạc thường xuyên với các đối tác nhà cung cấp của chúng tôi và hàng dự trữ mà nhà cung cấp quản lý cũng đã trở thành tiêu chuẩn trong thời điểm nguồn cung eo hẹp này,” O’Brien nói.

 

Santa Monica Seafood đang cố gắng “kiểm soát và giảm chi phí ở những nơi chúng tôi có thể và tận dụng thế mạnh mua số lượng lớn để giữ mức tăng giá ở mức tối thiểu cho khách hàng của chúng tôi,” O’Brien lưu ý.

 

O’Brien cho biết, sự phục hồi của ngành dịch vụ ăn uống khiến đơn đặt hàng của các nhà hàng tăng vọt cùng với số lượng đơn đặt hàng bán lẻ tăng lên, dẫn đến nguồn cung bị thắt chặt và giá cả tăng lên. Theo O’Brien, những loài có giá tăng cao nhất trong năm nay bao gồm cua huỳnh đế, cua tuyết, cua xanh, sò điệp nội địa lớn, tôm hùm Bắc Đại Tây Dương, cá chẽm Chile, cá hồi Đại Tây Dương, cá ngừ vây vàng và cá tra.

 

Theo Giám đốc điều hành Samuels & Son Seafood Sam D’Angelo, giá tăng cao là do những khó khăn về logistic, nhu cầu tiêu dùng cao, thiếu lao động và các vấn đề về nguồn cung. Công ty của D’Angelo đã chứng kiến ​​mức giá tăng đáng kể nhất đối với mực, tôm hùm, cá vược Chile và thịt cua.

 

Giá tôm hùm đã tăng kỷ lục trong mùa hè này, khiến một số nhà hàng phải e dè để tránh gây sốc cho khách hàng. Theo báo cáo của Lewiston Sun-Journal, giá tôm đã tăng lên 6,00 USD (5,08 EUR)/pao so với mức thông thường vào khoảng 4,00 USD (3,39 EUR)/pao. Một số nhà hàng thú nhận đã loại bỏ tôm hùm ra khỏi thực đơn để tránh phải trả số tiền cắt cổ cho sản phẩm.

 

Toàn bộ chuỗi cung ứng hàng tạp hóa, bao gồm cả thủy sản, đang phải đối phó với việc chi phí tăng lên từng bước.

 

Trong khi giá nhiều loài đang tăng vọt, giá tôm và cá hồi vẫn khá ổn định, Roerink nói.  Cá hồi là một ngoại lệ, một phần là do được quảng cáo thường xuyên hơn. Giá trung bình vẫn ổn định ở mức 9,25 USD [7,87 EUR] đến 9,30 [7,91 EUR]/pao trong vài năm.

 

Theo Roerink, các khó khăn liên quan đến vận chuyển đang gây đau đầu về logistic và chi phí tăng gấp đôi hoặc gấp ba đối với một số công ty. Thêm vào đó, khó khăn trong việc tìm kiếm và giữ người lao động, chi phí vật tư tăng, như bao bì, nhãn mác, pallet, v.v., nên lạm phát tương ứng với sự gia tăng chi phí phát sinh trong sản xuất.

 

Nguồn: VASEP