TIN TỨC KHÁC

Xuất khẩu cá Tra Việt Nam: Tin vui sau chuỗi ngày ảm đảm

Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải Quan, tình hình xuất khẩu mặt hàng cá Tra trong tháng 9 năm 2023 đạt hơn 165 triệu USD, tăng trưởng dương 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên trong năm nay xuất khẩu cá Tra có dấu hiệu khởi sắc đầy hứa hẹn.  Xuất khẩu cá tra đến Các thị trường chính như Trung Quốc, Hongkong, EU, Brazil, Mexico, … ghi nhận tăng trưởng dương 2 con số.

Loại thủy sản nào xuất khẩu sang Anh tăng kỷ lục gần 800% trong 6 tháng đầu năm 2023

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, riêng trong tháng 6 năm 2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Anh đạt xấp xỉ 4,5 nghìn tấn, giá trị lên gần 29 triệu USD, tăng 22,3% về lượng và tăng 15,7% về trị giá so với tháng 6/2022.

Lạm phát bắt đầu chi phối nhập khẩu cá tra tại các thị trường

(vasep.com.vn) Gần 2 tỷ USD – kết quả XK cá tra 9 tháng đầu năm 2022 là một con số vượt hơn cả mong đợi của ngành này. Tuy nhiên, nhìn vào diễn biến XK tháng 9 vừa qua sẽ thấy lạm phát đã tấn công mạnh mẽ vào tất cả các ngành hàng thực phẩm và thủy sản, không loại trừ cá tra.


Trung Quốc không còn đình chỉ với doanh nghiệp có hàng dương tính SARS-CoV-2

(vasep.com.vn) Trung Quốc xóa bỏ chính sách đình chỉ nhập khẩu thực phẩm đông lạnh có nhiễm virus Sars-COV-2 sau gần 2 năm thực thi.


Nhà tiền chế cấp 4 giá phổ thông- Xu hướng nhà ở thân thiện với môi trường

Nhà tiền chế cấp 4  là loại kiểu nhà dân dụng, có kiến trúc phổ biến và thi công khá đơn giản, được đa số người dân xây dựng, phổ biến từ nông thôn đến thành thị. Chỉ với ngân sách khoảng 100,000,000 VND bạn có thể sở hữu một căn nhà tiền chế cấp 4 bao gồm tất cả các chi phí vật liệu và  thi công xây dựng. Việc sử dụng nhà tiền chế cấp 4 không phải là lạc hậu, cũ kĩ, song song với quá trình phát triển của xã hội thì việc xây dựng nhà tiền chế cấp 4 đã ngày càng phát triển hiện đại, nâng tầm chất lượng và bắt kịp xu thế của thế giới. Với công nghệ xây dựng mới, nhà tiền chế cấp 4 ưu tiên sử dụng vật liệu thép siêu nhẹ và được ứng dụng chủ yếu các nhà ở, văn phòng công ty,..... Hãy cùng TRƯỜNG THỊNH tìm hiểu chi tiết về kiểu nhà rất phổ biến này nhé.


Giá thép xây dựng hôm nay 5/4: Tiếp tục tăng cao trong giao dịch đầu tuần

Giá thép hôm nay tiếp đà đi lên
Giá thép hôm nay giao tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 219 nhân dân tệ lên mức 5.119 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 9h00 (giờ Việt Nam).

Bảng giá giao dịch tương lai của một số kim loại trên sàn Thượng Hải (Đơn vị: nhân dân tệ/tấn). Tổng hợp: Thảo Vy

Vào đầu tháng 3, giá thép không gỉ toàn cầu tiếp tục tăng, đáng chú ý nhất là giá thép cuộn cán nóng (HRC) và giá thép tấm, theo MEPS.

 


Biểu đồ quặng sắt tại sàn giao dịch Thượng Hải (Nguồn: Shfe)

Xu hướng tăng giá được hỗ trợ bởi nhu cầu tiêu thụ tích cực, trong khi thị trường thiếu nguyên liệu trầm trọng và thời gian giao hàng kéo dài.

Song song đó, chi phí nguyên liệu thô tăng cao cũng đã đẩy giá thép lên mức cao nhất trong nhiều năm qua tại thị trường châu Á, châu Âu và Mỹ.

Theo ghi nhận, giá trị giao dịch trung bình của mặt hàng thép châu Á trong tháng 3 đạt mức cao nhất kể từ giữa năm 2014.

Mặc dù vậy, nhiều sản phẩm xuất khẩu sang thị trường châu Âu đã giảm khoảng 100 USD/tấn về mặt giá trị trong những tuần gần đây.

Một số nhà sản xuất châu Á được nhận định là thích tự cung cấp cho thị trường nội địa hơn là nhận đơn đặt hàng từ người mua nước ngoài.

 

Tại châu Âu, các sản phẩm thép không gỉ phẳng tiếp tục tăng giá. Giá trị giao dịch trung bình của châu lục này đối với thép cuộn cán nguội 304 là 2.671 euro/tấn trong tháng 3. Đây là mức giá cao nhất mà các nhà sản xuất thép không gỉ châu Âu đạt được kể từ tháng 6/2011.

Trong khi đó, nhập khẩu nguyên liệu cán nguội vẫn giảm. Thị trường châu Âu hiện đang chờ kết quả của cuộc điều tra chống bán phá giá đối với nguyên liệu có xuất xứ từ Ấn Độ và Indonesia.

Tuy nhiên, nguồn cung trong khu vực vẫn eo hẹp. Thời gian giao hàng kéo dài khi một số nhà máy đã đặt hết hàng vào những tháng mùa hè.

Nguồn: vietnambiz.vn