TIN TỨC KHÁC

Xuất khẩu cá Tra Việt Nam: Tin vui sau chuỗi ngày ảm đảm

Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải Quan, tình hình xuất khẩu mặt hàng cá Tra trong tháng 9 năm 2023 đạt hơn 165 triệu USD, tăng trưởng dương 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên trong năm nay xuất khẩu cá Tra có dấu hiệu khởi sắc đầy hứa hẹn.  Xuất khẩu cá tra đến Các thị trường chính như Trung Quốc, Hongkong, EU, Brazil, Mexico, … ghi nhận tăng trưởng dương 2 con số.

Loại thủy sản nào xuất khẩu sang Anh tăng kỷ lục gần 800% trong 6 tháng đầu năm 2023

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, riêng trong tháng 6 năm 2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Anh đạt xấp xỉ 4,5 nghìn tấn, giá trị lên gần 29 triệu USD, tăng 22,3% về lượng và tăng 15,7% về trị giá so với tháng 6/2022.

Lạm phát bắt đầu chi phối nhập khẩu cá tra tại các thị trường

(vasep.com.vn) Gần 2 tỷ USD – kết quả XK cá tra 9 tháng đầu năm 2022 là một con số vượt hơn cả mong đợi của ngành này. Tuy nhiên, nhìn vào diễn biến XK tháng 9 vừa qua sẽ thấy lạm phát đã tấn công mạnh mẽ vào tất cả các ngành hàng thực phẩm và thủy sản, không loại trừ cá tra.


Trung Quốc không còn đình chỉ với doanh nghiệp có hàng dương tính SARS-CoV-2

(vasep.com.vn) Trung Quốc xóa bỏ chính sách đình chỉ nhập khẩu thực phẩm đông lạnh có nhiễm virus Sars-COV-2 sau gần 2 năm thực thi.


Nhà tiền chế cấp 4 giá phổ thông- Xu hướng nhà ở thân thiện với môi trường

Nhà tiền chế cấp 4  là loại kiểu nhà dân dụng, có kiến trúc phổ biến và thi công khá đơn giản, được đa số người dân xây dựng, phổ biến từ nông thôn đến thành thị. Chỉ với ngân sách khoảng 100,000,000 VND bạn có thể sở hữu một căn nhà tiền chế cấp 4 bao gồm tất cả các chi phí vật liệu và  thi công xây dựng. Việc sử dụng nhà tiền chế cấp 4 không phải là lạc hậu, cũ kĩ, song song với quá trình phát triển của xã hội thì việc xây dựng nhà tiền chế cấp 4 đã ngày càng phát triển hiện đại, nâng tầm chất lượng và bắt kịp xu thế của thế giới. Với công nghệ xây dựng mới, nhà tiền chế cấp 4 ưu tiên sử dụng vật liệu thép siêu nhẹ và được ứng dụng chủ yếu các nhà ở, văn phòng công ty,..... Hãy cùng TRƯỜNG THỊNH tìm hiểu chi tiết về kiểu nhà rất phổ biến này nhé.


Ecuador: Xuất khẩu tôm đạt mức cao kỷ lục trong 5 tháng đầu năm nay

Trong 5 tháng đầu năm nay, XK tôm Ecuador đạt 256.611 tấn, trị giá 1,5 tỷ USD, tăng 23% về khối lượng và 9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018. Giá XK trung bình tôm Ecuador tính tới tháng 5 năm nay đạt 5,76 USD/kg, giảm 12% theo xu hướng giảm chung của giá tôm thế giới.

Riêng trong tháng 5/2019, XK tôm Ecuador đạt 56.832 tấn, trị giá 318 triệu USD, tăng 16% về khối lượng và 2% về giá trị so với tháng 5/2018. XK tôm Ecuador 5 tháng đầu năm nay đã đạt được mức cao kỷ lục so với giai đoạn cùng kỳ của các năm trước đó. XK tôm của nước này trong ba tháng 3-4-5/2019 cũng đạt các mức cao nhất so với các tháng cùng kỳ những năm trước đó. XK tôm Ecuador sang các thị trường chính như Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc đều tăng trưởng cao.



Trung Quốc là thị trường NK tôm lớn nhất của Ecuador, chiếm thị phần áp đảo với 42% tổng khối lượng NK tôm của Ecuador. Việt Nam là thị trường NK lớn thứ hai, chiếm 22%. EU đứng thứ 3 với 16,7% và Mỹ là thị trường NK lớn thứ 4, chiếm 13%.

Năm tháng đầu năm nay, XK tôm Ecuador sang Trung Quốc đạt 105.925 tấn, trị giá 601 triệu USD, tăng 220% về khối lượng và 181% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Giá XK trung bình tôm Ecuador sang Trung Quốc đạt 5,68 USD/kg, giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ cuối năm 2018, Trung Quốc đã vượt qua Việt Nam trở thành thị trường NK tôm lớn nhất của Ecuador, chiếm thị phần áp đảo và duy trì vị trí số 1 cho tới nay. Trung Quốc ngày càng tăng NK tôm từ Ecuador do giá tôm Ecuador cạnh tranh, nguồn hàng ổn định và đa dạng các sản phẩm giá trị gia tăng, thương hiệu tôm Ecuador đã có chỗ đứng tại thị trường Trung Quốc. Các DN XK tôm Ecuador cũng tập trung đẩy mạnh xuất sang Trung Quốc do nhu cầu tiêu thụ tăng, DN Trung Quốc không ngại chi những khoản tiền lớn để đầu tư nâng cấp công nghệ chế biến, Ecuador thuận lợi khi XK bằng đường biển sang Trung Quốc.

XK tôm Ecuador sang Mỹ đạt 33.364 tấn, trị giá 194 triệu USD, tăng 18% về khối lượng và 4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018. XK tôm Ecuador sang Mỹ sau khi giảm những tháng đầu năm đã tăng trưởng trở lại. Trên thị trường Mỹ, tôm Ecuador có lợi thế giá rẻ hơn so với các đối thủ cạnh tranh như Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan. 

Hàn Quốc cũng là thị trường NK tôm đáng chú ý của Ecuador. 5 tháng đầu năm nay, XK tôm Ecuador sang Hàn Quốc đạt 4.742 tấn, trị giá 29 triệu USD, tăng 67% về khối lượng và 47% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Tôm Ecuador vẫn phải trải qua quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt từ phía Hàn Quốc, tuy nhiên hiện Ecuador và Hàn Quốc đang trong giai đoạn chuẩn bị hoàn thành Hiệp định Thương mại giữa 2 nước, tạo thuận lợi cho XK tôm từ Ecuador sang Hàn Quốc.



XK tôm Ecuador đang trên đà tăng trưởng tốt nhờ cả những yếu tố khách quan và chủ quan. Về sản xuất nguyên liệu, Ecuador tăng cường đầu tư vào sản xuất tôm thâm canh công nghiệp chi phí thấp, năng suất cao, tăng diện tích nuôi tôm. Về mặt thị trường, Ecuador đã có FTA với châu Âu, chuẩn bị hoàn thành Hiệp định Thương mại với Hàn Quốc, lệnh cấm NK tôm Ecuador vào Brazil đã được gỡ bỏ. Về phát triển bền vững, Chương trình Đối tác tôm bền vững (SSP) đang hoạt động khá hiệu quả, đảm bảo sản xuất những sản phẩm tôm chất lượng, bền vững. Thương hiệu tôm Ecuador đang ngày càng khẳng định được chỗ đứng của mình tại các thị trường tiêu thụ tôm chính. Dự kiến, XK tôm của Ecuador năm 2019 sẽ tiếp tục tăng. 

Kim Thu