TIN TỨC KHÁC

Tín Hiệu Lạc Quan Từ Thị Trường Và Cơ Hội Tăng Tốc Cho Ngành Thuỷ Sản Cuối Năm 2024

Cuối năm luôn là thời điểm vàng để các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thủy sản Việt Nam bứt phá, khi nhu cầu tiêu thụ trên thị trường quốc tế tăng cao nhằm phục vụ các dịp lễ, tết.

5 Yếu Tố Tác Động Đến Thị Trường Thép Việt Nam

 Dù đối mặt với sự suy yếu từ thị trường bất động sản Trung Quốc, thị trường thép Việt Nam vẫn ghi nhận sự phục hồi tích cực nhờ nhu cầu nội địa và xuất khẩu tăng trưởng mạnh mẽ.


Ngành thép Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng 11% trong năm 2025

Với động lực từ đầu tư công vào cơ sở hạ tầng và sự hồi phục của thị trường bất động sản nhờ tháo gỡ các vướng mắc pháp lý, ngành thép Việt Nam được dự báo tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, đạt bình quân 14% trong năm 2024 và 11% trong năm 2025.


Lập Kỷ Lục Xuất Khẩu Thuỷ Sản Việt Nam Hơn 1 tỷ USD Trong 1 Tháng

Tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu lần đầu sau 27 tháng (từ tháng 6/2022) xuất khẩu thủy sản theo tháng vượt mốc 1 tỷ USD

Nhập Khẩu Sắt Thép Của Việt Nam Tăng Mạnh Trong 9 Tháng Đầu Năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã nhập khẩu gần 12,3 triệu tấn sắt thép với tổng trị giá trên 8,97 tỷ USD, tăng 31,7% về khối lượng và 19% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu sơ bộ từ Tổng cục Hải quan. Giá nhập khẩu trung bình đạt 729,5 USD/tấn, giảm 9,7% so với 9 tháng đầu năm 2023.

CPTPP- cơ hội lớn cho cá tra

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), cả 10 nước tham gia CPTPP đều đang là thị trường xuất khẩu của cá tra Việt Nam, với giá trị từ hơn 1 triệu USD đến trên dưới 100 triệu USD.

Cụ thể, Mexico giá trị nhập khẩu cá tra năm 2018 là 99,41 triệu USD, Canada (48 triệu USD), Úc (46,8 triệu USD), Singapore (46 triệu USD), Malaysia (38,3 triệu USD), Nhật Bản (32,2 triệu USD), Chile (8,9 triệu USD), Peru (5 triệu USD), New Zealand (2,6 triệu USD) và Brunei (1 triệu USD).

Trong đó, Mexico là thị trường quan trọng nhất của cá tra Việt Nam, không chỉ bởi nước này đang dẫn đầu trong khối về giá trị nhập khẩu cá tra, mà còn là thị trường lớn nhất của cá tra Việt Nam ở khu vực Mỹ Latin và đứng thứ 5 trên thế giới sau Trung Quốc- Hong Kong, EU, Mỹ và ASEAN.

Nhật Bản chưa phải là thị trường lớn của cá tra Việt Nam, nhưng lại đang có sự tăng trưởng ấn tượng trong mấy năm trở lại đây. 4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cá tra sang Nhật đạt 8,58 triệu USD, tăng 38,6% so cùng kỳ năm ngoái.

Chile hiện tăng trưởng cũng rất tốt trong thời gian qua.
Từ 2016- 2018, giá trị xuất khẩu cá tra, basa sang thị trường này tăng trưởng từ 15- 24,3%.

Theo các doanh nghiệp xuất khẩu thì Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng để mở rộng thị trường xuất khẩu cá tra ở Chile. Quan trọng hơn, Chile có thể trở thành “cầu nối” đưa cá tra Việt Nam thâm nhập vào 33 thị trường ở khu vực Mỹ Latin khác.

Nhìn chung, theo các chuyên gia thì CPTPP là cơ hội rất lớn cho xuất khẩu cá tra Việt Nam. Các doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội, nhất là về mặt thuế quan để tiếp tục mạnh dạn gia tăng xuất khẩu.

(Theo báo Vĩnh Long)