TIN TỨC KHÁC

Những mô hình công trình nhà thép tiền chế phổ biến hiện nay

Với nhiều lợi ích như mang đến sự tiện lợi, tính bền vững và linh hoạt cao… nhà thép tiền chế ngày càng trở nên phổ biến trong ngành xây dựng.

Công dụng và lưu ý an toàn khi sử dụng Sodium Tripolyphosphate


Sodium Tripolyphosphate (STPP) hay phosphate, là một hợp chất vô cơ có công thức hoá học Na₅P₃O₁₀. Đây là một muối của natri và tripolyphosphate và nó tồn tại dưới dạng bột tinh thể màu trắng hoặc hạt tinh thể.


Tổng Kết Sau Triển Lãm Vietfish 2024

Triển lãm Vietfish 2024 đã chính thức khép lại, đánh dấu một mùa triển lãm thành công và đáng nhớ.

Vietfish 2024 - sân chơi hội tụ những tinh hoa của ngành thủy sản Việt Nam

Vietfish 2024 – Hội chợ triển lãm thủy sản quốc tế Việt Nam đã được tổ chức tại Trung Tâm Hội Chợ Triển Lãm Sài Gòn SECC từ ngày 21 - 23/8/2024 với quy mô hoành tráng và chuyên nghiệp mang tầm quốc tế.

Thông báo: Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024

Nhân ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9, Công ty CP ĐT XD & TM Trường Thịnh trân trọng thông báo đến Quý khách hàng và đối tác lịch nghỉ lễ như sau:


Ứng dụng nhà thép tiền chế trong xây dựng

Trong những năm gần đây, nhà thép tiền chế được ứng dụng rất nhiều trong xây dựng từ các công trình nông nghiệp cho đến công trình công nghiệp, thương mại và cả những công trình dân dụng với quy mô lớn. Vậy nhà thép tiền chế ứng dụng vào những mô hình xây dựng nào và ưu điểm của chúng là gì? Theo dõi bài viết bên dưới của Trường Thịnh Corp để tìm hiểu những ứng dụng của nhà thép tiền chế trong xây dựng và lợi ích mà chúng mang lại.

1. Giới thiệu về công trình nhà thép tiền chế

Nhà thép tiền chế là công trình được thiết kế, chế tạo và lắp ráp với các cấu kiện thép và phương pháp đã được tiêu chuẩn hóa trước khi vận chuyển đến công trường. Những tòa nhà này được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu cụ thể và được sản xuất bên ngoài công trường, giúp cho quá trình xây dựng diễn ra nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Những công trình kiến trúc thường sử dụng loại nhà này gồm: nhà xưởng, nhà kho, nhà máy sản xuất, nhà trưng bày, công trình thương mại, nhà cao tầng, trang trại...

2. Một số ứng dụng của nhà thép tiền chế trong xây dựng

Các công trình nông nghiệp

Trong lĩnh vực nông nghiệp, nhà thép tiền chế được sử dụng rộng rãi để đảm bảo môi trường lý tưởng cho sự phát triển của gia súc gia cầm hoặc cây cối. Các trang trại chăn nuôi, trồng trọt, nhà kho, nhà máy hữu cơ và các cơ sở nông nghiệp thường sử dụng nhà thép tiền chế để tạo ra môi trường kiểm soát nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm tối ưu cho sản phẩm nông nghiệp. 


Các công trình công nghiệp

Nhà thép tiền chế thường được ưa chuộng khi xây dựng các công trình công nghiệp như nhà xưởng, nhà máy sản xuất, nhà máy lắp ráp, nhà kho vì tính tiện lợi trong quá trình thi công và dễ dàng tháo dỡ khi cần mở rộng. Đặc biệt, chúng giúp ước tính chi phí một cách chính xác, tiết kiệm thời gian xây dựng, đảm bảo chất lượng và tuổi thọ ổn định.

Các công trình thương mại 

Các công trình xây dựng thép tiền chế thường được sử dụng trong các dự án thương mại như trung tâm mua sắm, cửa hàng tiện lợi, showroom, siêu thị, tòa nhà đa chức năng. Kỹ thuật xây dựng nhà thép tiền chế cho các công trình này cực kỳ chắc chắn, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo  giá trị thẩm mỹ. 

Các công trình khác

Nhà thép tiền chế còn được ứng dụng rộng rãi trong xây dựng các công trình công cộng như trường học, bệnh viện, trung tâm đào tạo, trung tâm hội nghị, phòng thí nghiệm, nhà thờ, bảo tàng và cả mái che cho người đi bộ và nhà chờ xe buýt. Sự đa dạng trong thiết kế và tính linh hoạt của nhà thép tiền chế cho phép tạo ra các kiến trúc độc đáo và đáp ứng được các yêu cầu cụ thể của từng loại công trình công cộng.

Ứng dụng nhà tiền thép tiền chế trong xây dựng

3. Lợi ích khi ứng dụng nhà thép tiền chế vào trong xây dựng

Tiết kiệm chi phíthời gian thi công 

Khi xây dựng công trình bằng thép tiền chế, các bộ phận được sản xuất sẵn tại nhà máy và sau đó vận chuyển đến công trình để lắp đặt. Quy trình này giúp giảm thiểu thời gian cho việc xây dựng và cắt giảm chi phí nhân công. Đồng thời, việc sử dụng kết cấu thép cũng giảm thiểu lượng vật liệu cần sử dụng, từ đó tiết kiệm chi phí xây dựng và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tính linh hoạt trong thiết kế

Với tính chất dễ uốn, cắt, hàn và lắp ráp. Kết cấu thép có thể tạo ra nhiều hình dạng và kích thước đa dạng. Điều này cho phép các kiến trúc sư và nhà thiết kế có thể thực hiện các ý tưởng và yêu cầu thiết kế độc đáo và sáng tạo. Từ những công trình đơn giản như nhà ở đến những kiến trúc phức tạp. 

Thiết kế linh hoạt và tiện lợi

Khác với các công trình xây dựng bằng bê tông cốt thép, nhà thép tiền chế có tính cơ động trong vận chuyển và lắp ráp. Các cấu kiện thép được sản xuất sẵn tại nhà máy. Nếu muốn thay đổi hoặc nâng cấp kết cấu chỉ cần khoan sẵn lỗ, bắt bulong với kết cấu mới là có thể gắn liền các bộ phận với nhau, giúp việc lắp đặt diễn ra nhanh chóng và thuận tiện.  

Thân thiện với môi trường

Đối với việc xây dựng bằng thép tiền chế, các thành phần đều có thể tái chế nếu nhà máy phải tháo dỡ hoặc di dời đến một địa điểm khác. Ngoài ra, môi trường được kiểm soát của nhà máy cho phép xây dựng chính xác hơn, các mối nối chặt chẽ hơn và lọc không khí tốt hơn, do đó cho phép cách nhiệt tường tốt hơn và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng.


Trên đây là một số ứng dụng và lợi ích của nhà thép tiền chế trong xây dựng hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Truy cập trang web của Trường Thịnh Corp để đọc thêm một số lợi ích khi xây dựng nhà máy bằng thép tiền chế. Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu tư vấn thiết kế và xây dựng nhà thép.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI TRƯỜNG THỊNH

- Địa chỉ: 14 Dương Đình Hội, P. Phước Long B, Quận 9, Thủ Đức, TP.HCM

- Hotline: 0377 552 558 - 028 36402610 | Fax: 028 6282 7829

- Email: info@truongthinhcorp.com.vn

- Fanpage: Truong Thinh Corporation